Giao chỉ tiêu tiêm vắc - xin phòng bệnh gia súc, gia cầm năm 2013

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn vừa ký quyết định về việc giao chỉ tiêu tiêm vắc - xin phòng bệnh gia súc, gia cầm năm 2013 cho các địa phương trong tỉnh.

Theo đó, trong năm 2013 này, về gia súc, toàn tỉnh sẽ tiến hành tiêm cho đàn trâu bò 195.066 con với hai mũi tiêm chính là lở mồm long mong và tụ huyết trùng; tiêm cho đàn lợn 294.429 con với 2 mũi dịch tả và tụ huyết trùng; tiêm vắc - xin dại cho đàn chó 137.426 con. Về gia cầm, tiêm vắc - xin cúm gia cầm H5N1 cho 3.281.296/4.101.620 con gà và 878.380 con vịt.

Tiêm vắc - xin là biện pháp hữu hiệu để phòng bệnh cho đàn gia súc, gia cầm
Tiêm vắc - xin là biện pháp hữu hiệu để phòng bệnh cho đàn gia súc, gia cầm

Các chỉ tiêu trên được giao cho mỗi đợt tiêm phòng chính trong năm (mỗi năm 2 đợt là vụ xuân và vụ đông); riêng vắc - xin dại chó tiêm cho đàn chó chỉ 1 lần/năm.

UBND các huyện, thành phố, thị xã chịu trách nhiệm chỉ đạo, triển khai tiêm vắc - xin phòng bệnh cho đàn gia súc, gia cầm định kỳ năm 2013 theo chỉ tiêu được giao và Kế hoạch tiêm vắc - xin phòng bệnh đàn gia súc, gia cầm năm 2013 của UBND tỉnh, đồng thời phải thường xuyên tổ chức tiêm phòng bổ sung cho số gia súc, gia cầm chưa được tiêm và hết thời gian miễn dịch. Ngoài ra, tùy vào tình hình chăn nuôi, tính chất dịch tễ tại địa phương mà tổ chức tiêm phòng đối với một số bệnh khác như: tai xanh ở lợn, newcastle, dịch tả vịt...

Sở NN&PTNT có trách nhiệm chỉ đạo Chi cục Thú y tỉnh tổ chức tập huấn, hướng dẫn chuyên môn, nghiệp vụ và cung ứng vắc - xin, các loại vật tư, dụng cụ kịp thời, đảm bảo chất lượng, đồng thời phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra, giám sát công tác tiêm vắc - xin phòng bệnh cho đàn vật nuôi trên địa bàn tỉnh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast