Gỡ khó tiêu thụ nông sản cho hợp tác xã Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Xây dựng thương hiệu sản phẩm; quảng bá, tiêu thụ qua hội chợ, phòng trưng bày - giới thiệu nông sản... là những giải pháp được Liên minh HTX tỉnh đề ra nhằm nâng cao giá trị cho nông sản Hà Tĩnh.

Hội nghị tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp do Liên minh HTX Hà Tĩnh tổ chức chiều 4/5, có đại diện hơn 30 HTX tham gia.

go kho tieu thu nong san cho hop tac xa ha tinh

Ông Nguyễn Ngọc Hùng – Chủ tịch Liên minh HTX Hà Tĩnh: Phòng trưng bày, giới thiệu nông sản là một trong những kênh tiêu thụ sản phẩm hữu hiệu của các HTX nông nghiệp.

Hà Tĩnh hiện có trên 700 HTX nông – lâm – ngư nghiệp với các sản phẩm chủ lực như: lợn, gà, nhung hươu, mật ong, hương trầm... Qua đánh giá, vấn đề tiêu thụ các sản phẩm còn nhiều khó khăn. Nguyên nhân do sản phẩm đảm bảo chất lượng còn ít, nhiều HTX chưa chú trọng xây dựng thương hiệu cho nông sản, các HTX còn bị động trong tìm kiếm thị trường, cơ quan quản lý Nhà nước chưa thực sự quan tâm tới tiêu thụ sản phẩm cho các HTX…

go kho tieu thu nong san cho hop tac xa ha tinh

Ông Phan Trọng Cường – Giám đốc HTX Thắng Lợi (xã Thạch Văn – Thạch Hà): Sản phẩm dưa đỏ, dưa lưới, rau - củ - quả của HTX gặp nhiều khó trong tiêu thụ, giá trị sản phẩm chưa cao.

Để giải quyết đầu ra cho sản phẩm nông nghiệp, thời gian qua, Liên minh HTX tỉnh đã chú trọng tìm thị trường. Theo đó, tăng cường tuyên truyền, vận động các HTX tham gia các hội chợ, lễ hội nông sản trong và ngoài tỉnh.

go kho tieu thu nong san cho hop tac xa ha tinh

Ông Dương Thế Đạt – Giám đốc Liên hiệp HTX Ong và Dịch vụ nông nghiệp Vũ Quang: Mỗi năm Liên hiệp sản xuất gần 12 tấn mật ong. Sản phẩm chưa đảm bảo các tiêu chuẩn xuất khẩu, chỉ tiêu thụ trong tỉnh và một số tỉnh lân cận.

Đặc biệt, vừa qua, Liên minh HTX tỉnh đã phối hợp xây dựng phòng trưng bày - giới thiệu sản phẩm nông sản cho các HTX. Phòng trưng bày đi vào hoạt động sẽ trở thành một kênh tiêu thụ tiềm năng cho các sản phẩm nông nghiệp của HTX Hà Tĩnh.

go kho tieu thu nong san cho hop tac xa ha tinh

Phòng trưng bày - giới thiệu sản phẩm nông sản của Liên minh HTX tỉnh (số 75 - Nguyễn Chí Thanh - TP Hà Tĩnh) đi vào hoạt động là 1 kênh tiêu thụ tiềm năng cho các HTX nông nghiệp Hà Tĩnh

go kho tieu thu nong san cho hop tac xa ha tinh

Các HTX tham quan 1 số mặt hàng tại phòng trưng bày - giới thiệu sản phẩm nông sản của Liên minh HTX tỉnh.

go kho tieu thu nong san cho hop tac xa ha tinh

Mật ong của HTX Mật ong Hương Bưởi (Hương Khê) là 1 trong 16 đơn vị đăng ký kinh doanh tại phòng trưng bày - giới thiệu sản phẩm nông sản của Liên minh HTX tỉnh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast