Hỗ trợ dân có gia súc, gia cầm chết vì rét hại

Bộ NN& PTNT đề nghị các địa phương tạm ứng ngân sách, khẩn trương hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại…

Trả lời câu hỏi của báo chí tại họp báo Chính phủ thường kỳ chiều 29/1 về việc hỗ trợ người dân có gia súc, gia cầm, cây trồng… bị thiệt hại trong đợt rét hại vừa qua, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Lê Quốc Doanh cho biết: “Vừa qua nước ta chịu đợt rét kỷ lục, nhiệt độ xuống nhanh, thiệt hại lớn cho các tỉnh”.

Hỗ trợ dân có gia súc, gia cầm chết vì rét hại ảnh 1
Thứ trưởng Lê Quốc Doanh (ảnh chinhphu.vn)

Theo ông Doanh, cập nhật số gia súc chết đến thời điểm này là 9.000 con, gia cầm trên 43.000 con, cây trồng thiệt hại trên 27.000 ha.

Trước tình hình đó, Bộ NN&PTNT đã có nhiều đoàn công tác đi các địa phương hướng dẫn bà con có biện pháp bảo vệ gia súc , gia cầm, cây trồng hiệu quả hơn. Bộ NN&PTNT đã tập hợp tình hình thiệt hại, có 14 tỉnh.

Bộ trưởng Cao Đức Phát đã báo cáo tình hình và đề nghị Chính phủ hỗ trợ giải quyết thiệt hại, theo Quyết định 142 và Quyết định 49.

“Nhưng trước mắt, Bộ NN& PTNT đề nghị các địa phương tạm ứng ngân sách, khẩn trương hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại, sau đó sẽ áp dụng các Quyết định số 142 và 49” – ông Doanh nói.

Bộ NN& PTNT cũng đề nghị ngân hàng hoãn, giãn nợ cho vay với các hộ có trâu bò chết trong đợt rét vừa qua, tạo điều kiện để bà con chống đợt rét, khôi phục sớm nhất việc ổn định sản xuất./.

Theo Vũ Hạnh/VOV.VN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast