Hơn 1.167 ha lúa xuân ở Cẩm Xuyên nhiễm đạo ôn trên lá

(Baohatinh.vn) - Theo ngành chức năng huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh), bệnh đạo ôn lá đang phát sinh gây hại lúa tại 25/26 xã, thị trấn trong toàn huyện với diện tích bị nhiễm bệnh là 1.167,4 ha, trong đó diện tích nhiễm nặng là 49,5 ha.

Đặc biệt lo ngại là ở thôn Hưng Tiến, xã Cẩm Hưng, lúa nhiễm bệnh đạo ôn đã bắt đầu có hiện tượng cháy lụy.

hon 1 167 ha lua xuan o cam xuyen nhiem dao on tren la

Lãnh đạo huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) kiểm tra, chỉ đạo phòng chống bệnh đạo ôn ở xã Cẩm Hưng

Phó Chủ tịch UBND huyện Cẩm Xuyên Trần Hữu Duyệt cho biết: Với thời tiết mưa ẩm, sương mù nhiều, cùng với mật độ gieo cấy dày trên đồng ruộng hiện nay là điều kiện rất thuận lợi cho bệnh đạo ôn lá gây hại nặng. Hơn nữa, đang là thời điểm lúa đứng cái làm đòng nên nguy cơ gây thiệt hại rất nặng nề.

Trước diễn biến phức tạp của bệnh đạo ôn lá, huyện đã đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn nhân dân tập trung thực hiện các biện pháp phòng trừ. Đồng thời giao Phòng NN&PTNT huyện, Trung tâm Ứng dụng KHKT&BVCTVT tập trung chỉ đạo, phân công cán bộ bám sát cơ sở, phối hợp với các địa phương, cán bộ khuyến nông các xã, thị trấn, cán bộ thôn, xóm tiến hành khoanh vùng và hướng dẫn bà con nông dân tập trung phòng trừ sâu bệnh bằng các thuốc hóa chất.

Đối với các xã, thị trấn, thành lập Ban chỉ đạo, tổ công tác để kiểm tra chỉ đạo cụ thể, gắn trách nhiệm đến từng tổ chức, cá nhân trong việc hướng dẫn và tổ chức phòng trừ sâu bệnh.

Địa phương nào không quan tâm, chỉ đạo thiếu quyết liệt, không sâu sát để dịch bệnh phát sinh gây hại trên diện rộng thì Chủ tịch UBND xã, thị trấn phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND huyện...

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast