Hơn 9,4 tỷ đồng thi khu dân cư NTM kiểu mẫu, vườn mẫu

(Baohatinh.vn) - Văn phòng Điều phối NTM tỉnh Hà Tĩnh cho biết, cuộc thi khu dân cư NTM kiểu mẫu, vườn mẫu năm 2017 do UBND tỉnh phát động đang tiếp tục nhận được sự hưởng ứng, vào cuộc tích cực của chính quyền, người dân các địa phương trong tỉnh.

hon 9 4 ty dong thi khu dan cu ntm kieu mau vuon mau

Vườn mẫu chị Nguyễn Thị Nhung thôn La Khê, xã Hương Trạch (Hương Khê)

Trong 9 tháng, có thêm 484 thôn lập, phê duyệt phương án dự toán; lũy kế đến nay có 1.058/1.826 thôn lập, phê duyệt phương án dự toán, trong đó 130 thôn đạt chuẩn. Phong trào phát triển kinh tế vườn, xây dựng vườn mẫu phát triển mạnh mẽ với 3.616 vườn mới được triển khai xây dựng.

Một số địa phương bước đầu hình thành ý thức, định hướng sản xuất nông nghiệp hữu cơ như: Tượng Sơn, Hương Trà... Lũy kế đến nay, toàn tỉnh có 7.512 vườn triển khai xây dựng vườn mẫu, trong đó 1.784 vườn đạt chuẩn.

hon 9 4 ty dong thi khu dan cu ntm kieu mau vuon mau

Khu dân cư NTM kiểu mẫu thôn Phong Giang, xã Tiên Điền (Nghi Xuân)

Sau khi UBND tỉnh phát động kế hoạch và thể lệ cuộc thi khu dân cư NTM kiểu mẫu, vườn mẫu năm 2017, nhiều địa phương đã có sự chủ động xây dựng phương án nâng cấp, củng cố các khu dân cư, vườn hộ; đến nay, đã có 819 thôn và 3.201 vườn đăng ký dự thi.

Ngoài kinh phí của tỉnh một số huyện, thị xã đã trích kinh phí giải thưởng trên 9,491 tỷ đồng, trong đó cấp huyện 7,34 tỷ đồng, cấp xã 2,151,7 tỷ đồng.

Chủ đề Xây dựng nông thôn mới

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast