Hương Minh cần nỗ lực về đích nông thôn mới trong năm 2014

(Baohatinh.vn) - Sáng nay (25/10), Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn đã đi kiểm tra tiến độ xây dựng NTM trên địa bàn xã Hương Minh (Vũ Quang).

Hương Minh cần nỗ lực về đích nông thôn mới trong năm 2014 ảnh 1

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn: Hương Minh cần nỗ lực hơn nữa để hoàn thành mục tiêu về đích NTM trong năm 2014

Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, ủng hộ tích cực từ phía người dân, nhiều lĩnh vực trong xây dựng NTM tại Hương Minh được triển khai có hiệu quả, bền vững, đáp ứng nhu cầu dân sinh, góp phần vào phát triển KT-XH của địa phương.

Sau gần 4 năm triển khai thực hiện Chương trình MTQG xây dựng NTM, đến nay Hương Minh đã hoàn thành 18/18 tiêu chí. Theo đánh giá của huyện Vũ Quang và xã, về cơ bản đến nay các tiêu chí đã đạt chuẩn theo quy định của bộ tiêu chí nông thôn mới.

Thực hiện Đề án phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập cho người dân, Hương Minh đã xây dựng được 3 mô hình nuôi lợn quy mô từ 500 con trở lên và 15 mô hình chăn nuôi bò sinh sản với quy mô 5 con trở lên. Phát huy lợi thế địa hình đồi núi, người dân trong xã cũng trồng nhiều loại cây ăn quả có múi với tổng diện tích 4,5ha.

Sau gần 4 năm triển khai, Hương Minh đã huy động và sử dụng các nguồn vốn xây dựng NTM với gần 49 tỷ đồng. Trong đó, nguồn vốn do nhân dân đóng góp bằng tiền, ngày công lao động, vật liệu xây dựng đường bê tông, kênh mương nội đồng, cơ sở vật chất văn hóa ước tính trên 6 tỷ đồng.

Hương Minh cần nỗ lực về đích nông thôn mới trong năm 2014 ảnh 2

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn và các thành viên trong đoàn tham quan mô hình nuôi lợn kiên kết quy mô 600 con tại xã Hương Minh

Phát biểu trong chuyến kiểm tra tại Hương Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn ghi nhận những nỗ lực của địa phương trong xây dựng NTM. Tuy nhiên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng thẳng thắn chỉ ra một số tồn tại, vướng mắc như: Địa phương vẫn chưa huy động được cả hệ thống chính trị vào cuộc, chưa có cách làm một cách toàn diện, chưa phân công cụ thể, kiểm tra chi tiết các việc làm được và chưa làm được.

Thời gian tới, Hương Minh cần nỗ lực hơn nữa để hoàn thành mục tiêu phấn đấu về đích NTM trong năm 2014. Đặc biệt, địa phương cần hỗ trợ một số cơ sở sản xuất lợn quy mô nhỏ tháo gỡ khó khăn, đồng thời tập trung xây dựng nhiều mô hình chăn nuôi quy mô lớn; tu sửa, chỉnh trang các trục đường chính trong thôn, xã, giải phóng hành lang an toàn lưới điện; tích cực vận động người dân thực hiện nếp sống văn hóa văn minh, xây dựng khu dân cư kiểu mẫu...

Để việc tổ chức thực hiện đạt hiệu quả, Hương Minh cần rà soát tổng thể để phân công chi tiết công việc, phát động phong trào thi đua...

Chủ đề Xây dựng nông thôn mới

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast