Ninh Bình học tập kinh nghiệm xây dựng khu dân cư mẫu tại Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - “Chủ trương xây dựng khu dân cư mẫu, vườn mẫu nhanh chóng được người dân hưởng ứng, tự giác tham gia và đang dần trở thành phong trào có sức lan tỏa nhanh, trên diện rộng”. - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Đặng Ngọc Sơn chia sẻ trong buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác tỉnh Ninh Bình.

ninh binh hoc tap kinh nghiem xay dung khu dan cu mau tai ha tinh

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn khẳng định, Hà Tĩnh đã huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, tạo được sự đồng thuận cao, chủ động, sáng tạo và đạt kết quả khá toàn diện, rõ nét, chuyển biến tích cực trên tất cả các lĩnh vực.

Đến nay, toàn tỉnh có 115 xã đạt chuẩn NTM (chiếm 50,2%), không còn xã dưới 10 tiêu chí; có 18 xã đang phấn đấu xây dựng xã NTM kiểu mẫu, trong đó 2 xã cơ bản đạt chuẩn là Tượng Sơn (Thạch Hà) và Tùng Ảnh (Đức Thọ).

ninh binh hoc tap kinh nghiem xay dung khu dan cu mau tai ha tinh

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn chia sẻ kinh nghiệm xây dựng NTM của Hà Tĩnh với đoàn công tác tỉnh Ninh Bình

“Từ thực tiễn xây dựng NTM, Hà Tĩnh đã thực hiện thí điểm xây dựng khu dân cư NTM kiểu mẫu tại 5 thôn, đại diện cho 3 vùng sinh thái. Khu dân cư NTM kiểu mẫu, vườn mẫu chính là giải pháp quan trọng nhằm tiếp tục năng cao chất lượng đời sống vật chất và giá trị hưởng thụ tinh thần của người dân nông thôn; nâng cao chất lượng, tính bền vững, hiệu quả xây dựng NTM. Từ đó tỉnh đã chỉ đạo nhân ra diện rộng, ban hành chính sách thực hiện, đồng thời bổ sung khu dân cư NTM kiểu mẫu, vườn mẫu là tiêu chí số 20 trong bộ tiêu chí xã đạt chuẩn NTM” - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn cho biết thêm.

Sau 5 năm thực hiện, đến nay Hà Tĩnh có 228 thôn đạt chuẩn và 8.178 vườn hộ triển khai xây dựng vườn mẫu, trong đó đã có gần 2.300 vườn đạt chuẩn. Nhiều khu dân cư kiểu mẫu có kinh tế phát triển, môi trường tốt, cảnh quan đẹp, văn hóa được phát huy, trở thành những "vùng quê đáng sống". Xây dựng NTM ngày càng đi vào thực chất, hướng tới cộng đồng dân cư nhiều hơn.

ninh binh hoc tap kinh nghiem xay dung khu dan cu mau tai ha tinh

Thay mặt đoàn công tác, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Ninh Bình - Đinh Ngọc Hà cảm ơn những chia sẻ kinh nghiệm quý báu của Hà Tĩnh trong quá trình triển khai, tổ chức thực hiện xây dựng NTM, đặc biệt là triển khai tiêu chí 20. Đây là bài học thực tiễn quý giá để Ninh Bình học tập, triển khai trong thời gian tới.

ninh binh hoc tap kinh nghiem xay dung khu dan cu mau tai ha tinh

Cũng trong chuyến công tác, đoàn cán bộ tỉnh Ninh Bình đã đi tham quan một số khu dân cư kiểu mẫu, vườn mẫu, mô hình sản xuất trên địa bàn Hà Tĩnh.

ninh binh hoc tap kinh nghiem xay dung khu dan cu mau tai ha tinh

Đoàn tham quan khu dân cư kiểu mẫu, vườn mẫu thôn Hà Thanh, xã Tượng Sơn (Thạch Hà)

Chủ đề Xây dựng nông thôn mới

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast