Nông dân Thường Nga “trúng đậm” lúa vụ xuân

(Baohatinh.vn) - Thời điểm này, khi phần lớn diện tích lúa vụ xuân các địa phương còn đang trong giai đoạn trổ bông và rộ chín, thì người dân xã Thường Nga (Can Lộc) đã hối hả vào mùa gặt.

Đây là địa phương đầu tiên của huyện Can Lộc và là một trong số ít những địa phương trong toàn tỉnh thu hoạch sớm lúa vụ xuân cho năng suất cao.

nong dan thuong nga trung dam lua vu xuan
nong dan thuong nga trung dam lua vu xuan

Nông dân Thường Nga thuê máy gặt đập liên hợp thu hoạch vụ xuân

Sáng 21/5, trên những cánh đồng vàng ươm màu lúa chín, tiếng máy gặt đập liên hợp, tiếng người cười nói làm rộn cả vùng thượng Can Lộc. Bác Phạm Viết An, thôn Văn Minh (Thường Nga) vui mừng: "Nhà tôi đã bắt đầu thu hoạch từ 3 ngày trước, gặt được 1 mẫu rồi. Năm nay, năng suất lúa cao hơn năm trước nên nông dân Thường Nga rất vui."

Đang nhanh tay phụ chồng đưa thóc về nhà, chị Nguyễn Thị Phượng, thôn Đất Đỏ phấn khởi: "Năm nay lúa chắc hạt, lại có thu hoạch sớm. Chúng tôi thuê máy gặt đập liên hợp cho đỡ sức người, tranh thủ gặt nốt đám ruộng này kịp để mai còn nghỉ đi bầu cử.

nong dan thuong nga trung dam lua vu xuan
nong dan thuong nga trung dam lua vu xuan

Niềm vui được mùa hiện hữu trên khuôn mặt mỗi người nông dân

Anh Phan Quang Hiếu – Chủ tịch UBND xã Thường Nga cho biết: Khắp xã ai ai cũng phấn khởi, hồ hởi bởi mùa vụ năm nay năng suất đạt cao. Toàn xã canh tác 250ha lúa, năng suất  ước đạt 320 – 340kg/sào, cao hơn khá nhiều so với năm ngoái (280kg/sào).

Được biết, mới đây, UBND huyện Can Lộc đã có công văn chỉ đạo các xã, thị trấn về việc thống nhất giá thuê gặt lúa bằng máy gặt đập liên hợp năm 2016, với mức thỏa thuận từ 130.000 đồng/sào trở xuống. Điều này góp phần giảm bớt nỗi lo về giá thành thuê máy, tạo điều kiện thuận lợi cho nông dân thu hoạch lúa.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast