Quản lý tàu thuyền đề phòng ATNĐ mạnh lên thành bão

(Baohatinh.vn) - Văn phòng thường trực BCH PCTT- TKCN tỉnh Hà Tĩnh vừa có công điện gửi các địa phương ven biển, BCH BĐBP tỉnh,Tiểu ban An toàn nghề cá trên biển về việc chủ động đối phó với diễn biến của áp thấp nhiệt đới (ATNĐ) trên biển Đông.

quan ly tau thuyen de phong atnd manh len thanh bao

Các địa phương, đơn vị cần quản lý chặt chẽ việc ra khơi của các tàu thuyền

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương ngày 26/5, vùng áp thấp trên Biển Đông đã mạnh lên thành ATNĐ. Đây là áp thấp nhiệt đới đầu tiên mùa mưa bão năm 2016.

Dự báo trưa mai (27-5), áp thấp nhiệt đới tiến tới khu vực phía Đông bán đảo Lôi Châu (Trung Quốc) rất có khả năng áp thấp mạnh lên thành bão. Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, vùng biển quần đảo Hoàng Sa, vùng biển phía tây bắc Biển Đông có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7-8, biển động.

Để chủ động đối phó với diễn biến của ATNĐ, Văn phòng thường trực BCH PCTT – TKCN tỉnh yêu cầu các địa phương, đơn vị theo dõi, kiểm đếm các tàu thuyền đang hoạt động trên biển, đồng thời thông báo cho các chủ phương tiện biết vị trí, hướng di chuyển và diễn biến để phòng tránh; theo dõi diễn biến của áp thấp nhiệt đới trên các phương tiện thông tin đại chúng, quản lý việc ra khơi của các tàu thuyền, giữ thông tin liên lạc thường xuyên với các chủ phương tiện để xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xẩy ra.

Ngoài ra, các địa phương cần duy trì lực lượng phương tiện cứu hộ, cứu nạn để sẵn sàng ứng cứu khi có yêu cầu…

Chủ đề Hạn hán - Thiên tai

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast