Rà soát đường găng, đẩy nhanh tiến độ Dự án kênh trục sông Nghèn

(Baohatinh.vn) - Chiều 3/6, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn đi kiểm tra tiến độ Dự án cống Đò Điệm và hệ thống kênh trục sông Nghèn tại huyện Lộc Hà.

Rà soát đường găng, đẩy nhanh tiến độ Dự án kênh trục sông Nghèn ảnh 1
Rà soát đường găng, đẩy nhanh tiến độ Dự án kênh trục sông Nghèn ảnh 2

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn kiểm tra tiến độ thi công tuyến kênh Hữu Ninh...

Theo báo cáo của chủ đầu tư, đối với gói thầu số 1, đến nay, đã hoàn thành công tác khảo sát địa hình, địa chất và thiết kế bản vẽ thi công – dự toán hạng mục cống Đức Xá, kênh và công trình trên các kênh: 19/5, Sông Nghèn, Hói Trẻn, Cầu Trù Hạ.

Về công tác giải phóng mặt bằng tại hệ thống kênh và trạm bơm vùng Lộc Hà, đến ngày 2/6/2015, Ban Đền bù GPMB huyện Lộc Hà chỉ mới bàn giao 29.198/91.300m (đạt 32%).

Đối với công tác xây lắp, cơ bản các gói thầu đã được ký hợp đồng trước ngày 15/3/2015.

Rà soát đường găng, đẩy nhanh tiến độ Dự án kênh trục sông Nghèn ảnh 3

... và động viên cán bộ, công nhân đơn vị thi công kênh Đồng Đội ở xã An Lộc

Về tiến độ, hạng mục cống Đức Xá đã thi công đạt 86%, kênh dẫn hạ lưu đạt 75% khối lượng công việc; tuyến kênh trục Hữu Ninh gồm 4 gói thầu, trong đó có 3 gói đã hoàn thành, còn gói số 13 đạt 95% khối lượng; các tuyến kênh và trạm bơm vùng Lộc Hà hiện nay đã tổ chức thi công 13/14 gói thầu.

Nguồn vốn được cấp đến nay đạt 467,3 tỷ đồng, trong đó, năm 2014 là 132,3 tỷ đồng (đã giải ngân 76,06 tỷ đồng, đạt 57,6%), năm 2015 là 200 tỷ đồng (đã giải ngân 97,6 tỷ đồng, đạt 48,8%).

Rà soát đường găng, đẩy nhanh tiến độ Dự án kênh trục sông Nghèn ảnh 4

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn: Chủ đầu tư rà soát để thống nhất đường găng tiến độ, kiểm tra các hạng mục đã làm nhưng chưa đảm bảo chất lượng để tiến hành khắc phục

Qua kiểm tra hiện trường và nghe báo cáo của các đơn vị, địa phương, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn phê bình chủ đầu tư chưa ý thức cao trong việc lập hồ sơ, kế hoạch, kiểm tra hiện trường, nhất là chưa triển khai quyết liệt việc xử lý những tổ chức, cá nhân vi phạm. Cách chỉ đạo dự án nói chung chưa bài bản, việc giao ban định kỳ chưa được tiến hành. Công tác GPMB của huyện Lộc Hà chưa đạt yêu cầu. Các nhà thầu chưa tập trung cao trong thi công dự án.

Thời gian tới, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu chủ đầu tư rà soát để thống nhất đường găng tiến độ, đồng thời kiểm tra các hạng mục đã làm nhưng chưa đảm bảo chất lượng để tiến hành khắc phục, nhất là làm rõ trách nhiệm các đơn vị, cá nhân liên quan; tăng cường công tác giám sát công trình; rà soát các nhà thầu vi phạm hợp đồng...

Về phía huyện Lộc Hà, cần tập trung chỉ đạo để hoàn thành việc GPMB trước ngày 20/6.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast