Sớm hoàn thiện thủ tục triển khai Dự án Đèn led chiếu sáng đường quê

(Baohatinh.vn) - Chiều tối 25/8, đoàn Hội Cựu chiến binh Hàn Quốc và đoàn Phong trào quốc tế NTM Hàn Quốc đến chào xã giao lãnh đạo tỉnh và thông tin về công tác chuẩn bị Dự án Đèn led chiếu sáng đường quê NTM ở Hà Tĩnh cùng các nội dung hợp tác trong xây dựng NTM. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh tiếp đoàn.

>> Tạo thuận lợi cho Dự án đèn led chiếu sáng đường quê NTM Nghi Xuân

Sớm hoàn thiện thủ tục triển khai Dự án Đèn led chiếu sáng đường quê ảnh 1
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh: Hà Tĩnh đã thành lập tổ giúp việc triển khai dự án và bộ phận này sẽ có trách nhiệm khâu nối, phối hợp để dự án được triển khai trong thời gian sớm nhất.

Ngày 12/5/2015, UBND tỉnh Hà Tĩnh và Hội Cựu chiến binh Hàn Quốc đã có biên bản ghi nhớ hợp tác về Dự án Đèn led chiếu sáng đường quê nông thôn mới và những nội dung liên quan đến xây dựng nông thôn mới. Theo đó, Hội Cựu chiến binh Hàn Quốc đã làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc về nội dung, khảo sát để lập Báo cáo nghiên cứu khả thi (FS); từ ngày 24-26/8, đoàn đã làm việc với các huyện Nghi Xuân, Thạch Hà, thị xã Kỳ Anh để trao đổi các nội dung thực hiện dự án.

Thời gian tới, đoàn tiếp tục hỗ trợ tỉnh trong việc đào tạo cán bộ xây dựng nông thôn mới; giới thiệu các doanh nghiệp của Hàn Quốc tìm hiểu đầu tư tại Hà Tĩnh, trước mắt là trong lĩnh vực chế biến, xuất khẩu nông, lâm, thủy sản, hạ tầng dịch vụ - hậu cần nghề cá.

Sớm hoàn thiện thủ tục triển khai Dự án Đèn led chiếu sáng đường quê ảnh 2
Ông Shim Jae Yeol, lãnh đạo Dự án Korva: Đoàn sẽ cố gắng hoàn thành các quy trình thủ tục cần thiết để sớm triển khai dự án.

Tại buổi làm việc, ông Shim Jae Yeol, lãnh đạo Dự án Korva cảm ơn sự tiếp đón nồng hậu của Hà Tĩnh. Trong chuyến công tác lần này, đoàn đã đi tìm hiểu thực tế các vị trí thực hiện dự án. Sau khi có những cam kết từ Hà Tĩnh, đoàn sẽ thống nhất chỉ đạo, triển khai dự án. Trong quá trình khảo sát hiện trường, đoàn có những kiến nghị, thắc mắc nên mong muốn được tỉnh giải đáp và hỗ trợ. Đoàn sẽ cố gắng hoàn thành các quy trình thủ tục cần thiết để sớm triển khai dự án.

Ông Shim Jae Yeol mong muốn Hà Tĩnh cùng phối hợp với đoàn tổ chức hội thảo kêu gọi đầu tư tại Hàn Quốc trong thời gian gần đây.

Sớm hoàn thiện thủ tục triển khai Dự án Đèn led chiếu sáng đường quê ảnh 3
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh tặng hoa cho đoàn

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh mong muốn, thời gian tới, đoàn tiếp tục giúp đỡ tỉnh trong quá trình xây dựng nông thôn mới; giới thiệu các tập đoàn, doanh nghiệp có năng lực đến tìm hiểu đầu tư, nhất là trong xây dựng nông thôn mới. Hà Tĩnh đã thành lập tổ giúp việc triển khai dự án và bộ phận này sẽ có trách nhiệm khâu nối, phối hợp để dự án được triển khai trong thời gian sớm nhất.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh đề nghị TS. Mộc Quế - cố vấn Dự án IDI Group tiếp tục khâu nối, đẩy nhanh quá trình thực hiện dự án; các địa phương tạo điều kiện thuận lợi đơn vị đầu tư để dự án sớm triển khai thực hiện.

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast