Thạch Hà khảo nghiệm giống lúa, ngô năng suất, chất lượng cao

(Baohatinh.vn) - Sáng 28/5, huyện Thạch Hà tổ chức hội thảo mô hình sản xuất khảo nghiệm giống lúa mới và ngô nguyên liệu vụ xuân năm 2016.

Mô hình khảo nghiệm giống lúa mới vụ xuân 2016, được Trung tâm Ứng dụng KHKT và Bảo vệ cây trồng vật nuôi huyện Thạch Hà triển khai tại địa bàn xã Thạch Thanh trên diện tích 7 ha.

thach ha khao nghiem giong lua ngo nang suat chat luong cao

Trung tâm khảo nghiệm với 7 loại giống lúa chất lượng cao gồm: SV181, SVN1, HĐ9, VS8, TL6, AT10 và J02. Sau vụ sản xuất đầu tiên, hầu hết các loại giống khảo nghiệm đều được đánh giá có khả năng thích ứng tốt, cho năng suất và chất lượng cao, phù hợp với điều kiện sản xuất trên địa bàn Thạch Hà và nhiều địa phương trên toàn tỉnh. Đặc biệt nhiều loại giống có chiều cao cây vượt trội, khả năng chống chịu thời tiết khắc nghiệt và sâu bệnh tốt.

Còn tại xã Việt Xuyên, Trung tâm Ứng dụng KHKT và Bảo vệ cây trồng vật nuôi huyện cũng đã triển khai khảo nghiệm gần 10 ha ngô, với 3 giống ngô nguyên liệu chất lượng cao: LVN146, SK100 và NK6326. Qua theo dõi, đánh giá cho thấy, mô hình liên kết doanh nghiệp sản xuất ngô nguyên liệu phục vụ chăn nuôi, cho hiệu quả kinh tế cao gấp 9 lần so với sản xuất 2 vụ lúa trên vùng đất trồng lúa kém hiệu quả.

Với thành công từ kết quả khảo nghiệm các giống lúa và ngô chất lượng cao, Trung tâm Ứng dụng KHKT và Bảo vệ cây trồng vật nuôi huyện Thạch Hà đang đề xuất tỉnh và huyện có chính sách hỗ trợ để tiếp tục khảo nghiệm, đánh giá và đưa các loại giống chất lượng cao vào sản xuất đại trà trên địa bàn huyện và tỉnh trong thời gian tới.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast