Thạch Hà: Thêm 5 xã đủ điều kiện đề nghị xét đạt chuẩn nông thôn mới

(Baohatinh.vn) - Những tiếng vỗ tay đã đồng loạt vang lên trong niềm vui khôn xiết của tập thể lãnh đạo và người dân 5 xã Thạch Thanh, Thạch Thắng, Việt Xuyên, Thạch Hương, Thạch Vĩnh (Thạch Hà) sau khi Đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh kết luận đủ điều kiện đề nghị xét đạt chuẩn nông thôn mới.

thach ha them 5 xa du dieu kien de nghi xet dat chuan nong thon moi

Đoàn kiểm tra tiêu chí nhà văn hóa thôn Cao Thắng (Thạch Thắng)...

Theo đánh giá của đoàn liên ngành, 4 xã Thạch Thanh, Thạch Thắng, Thạch Vĩnh, Việt Xuyên đạt 20/20 tiêu chí; riêng xã Thạch Hương đạt 19/20 tiêu chí (còn tiêu chí khu dân cư kiểu mẫu).

Qua kiểm tra thực tế tại các địa phương cho thấy, công tác quy hoạch được quan tâm triển khai phù hợp với hiện trạng và định hướng phát triển của địa phương. Cơ sở hạ tầng được đầu tư khang trang, đường giao thông, kênh mương nội đồng được cứng hóa đảm bảo đạt chuẩn trong xây dựng NTM.

thach ha them 5 xa du dieu kien de nghi xet dat chuan nong thon moi

Các nhà văn hóa, khu thể thao từ xã tới thôn được nâng cấp, xây dựng mới. Điện, đường, trường, trạm và các công trình phúc lợi xã hội được đầu tư xây dựng, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được cải thiện rõ rệt, tình làng nghĩa xóm được gắn kết...

Cùng với đó, kinh tế vườn hộ được triển khai thực hiện tăng cả về diện tích và giá trị sản xuất, đặc biệt là phát triển kinh tế vườn đồi với nhiều loại cây con phù hợp với thổ nhưỡng của địa phương, góp phần nâng cao đời sống cho nhân dân, từ đó tạo cảnh quan nông thôn ngày càng khởi sắc. An ninh trật tự được đảm bảo, hệ thống chính trị cơ sở được tăng cường, quy chế dân chủ cơ sở ngày càng được phát huy.

thach ha them 5 xa du dieu kien de nghi xet dat chuan nong thon moi
thach ha them 5 xa du dieu kien de nghi xet dat chuan nong thon moi

... tiêu chí vườn mẫu tại xã Thạch Thanh

Tại buổi thẩm định, huyện Thạch Hà và các địa phương đã thống nhất, đồng tình cao với kết quả đánh giá của đoàn liên ngành. Các vấn đề còn tồn tại, các xã và lãnh đạo huyện Thạch Hà cam kết sẽ nhanh chóng huy động lực lượng, nguồn lực để hoàn thiện trong thời gian sớm nhất.

Chủ đề Xây dựng nông thôn mới

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast