Thị xã Kỳ Anh tôn vinh 67 hộ sản xuất - kinh doanh giỏi

(Baohatinh.vn) - Ngày 13/9, Hội nông dân thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) tổ chức hội nghị biểu dương nông dân sản xuất - kinh doanh giỏi; đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững giai đoạn 2012 - 2016.

thi xa ky anh ton vinh 67 ho san xuat kinh doanh gioi

Trong 5 năm qua, phong trào nông dân sản xuất - kinh doanh giỏi thị xã Kỳ Anh ngày một phát triển sâu rộng; đến nay, đã có hơn 14 nghìn lượt hộ nông dân sản xuất - kinh doanh giỏi từ cấp trung ương đến cấp xã/phường.

thi xa ky anh ton vinh 67 ho san xuat kinh doanh gioi

Thị xã đã thành lập 394 mô hình kinh tế, trong đó có 352 mô hình có thu nhập từ 100 triệu đồng trở lên. Theo phân loại, có 14 mô hình HTX, 87 mô hình tổ hợp tác, 251 mô hình kinh tế trang trại, gia trại. Nổi bật, đã xuất hiện nhiều hộ nông dân có mô hình sản xuất - kinh doanh hiệu quả, tạo ra nhiều sản phẩm hàng hóa có chất lượng và giá trị cao như mô hình trang trại nuôi lợn, nuôi gà, nuôi trồng thủy hải sản, trồng rau củ quả an toàn, trồng cây lâm nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, thương mại dịch vụ và du lịch.

Đặc biệt, đã có nhiều nông dân trở thành chủ doanh nghiệp, chủ gia trại và chủ các cơ sở sản xuất kinh doanh dịch vụ có thu nhập cao, doanh thu trên 1 tỷ đồng.

Đồng hành cùng với phong trào thi đua sản xuất - kinh doanh giỏi của nông dân, những năm qua, các cấp hội nông dân cũng đã phối hợp với các sở, ngành tổ chức các lớp tập huấn, đào tạo nghề, chuyển giao các ứng dụng khoa học công nghệ, ứng dụng công nghệ sinh học, công nghệ thông tin giúp cho người nông dân ứng dụng vào sản xuất nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh, góp phần nâng cao thu nhập, đời sống người nông dân.

Hội nông dân các cấp đã phối hợp với các tổ chức tín dụng triển khai nhiều chương trình cho nông dân vay vốn phát triển sản xuất - kinh doanh với tổng dư nợ hơn 200 tỷ đồng cho hàng nghìn hộ nông dân vay vốn. Cùng với nguồn quỹ hỗ trợ nông dân gần 1,8 tỷ đồng đã tạo điều kiện cho nhiều hộ nông dân mở rộng quy mô sản xuất - kinh doanh, dịch vụ, thực hiện tốt việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng...

thi xa ky anh ton vinh 67 ho san xuat kinh doanh gioi

Hội nghị đã biểu dương và tôn vinh 67 hộ sản xuất - kinh doanh giỏi toàn thị xã Kỳ Anh giai đoạn 2012 - 2016.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast