“Thủ lĩnh” đoàn làm kinh tế giỏi

(Baohatinh.vn) - Sinh ra trong gia đình có điều kiện về kinh tế nhưng Mai Đình Đức (SN 1986) không chọn con đường học vấn để lập nghiệp, mà quyết tâm làm giàu bằng chính đôi tay của mình ngay trên mảnh đất “chôn rau cắt rốn”.

Mai Đình Đức hiện là Bí thư Đoàn xã Hồng Lộc (Lộc Hà). Với quan điểm: học đại học không phải con đường duy nhất để lập nghiệp, anh quyết tâm tận dụng những lợi thế về đất đai của quê hương để làm giàu.

Mở rộng quy mô chăn nuôi lợn, gia cầm và trồng thêm cây ăn quả là hướng phát triển kinh tế mà Đức dự định sẽ thực hiện trong thời gian tới.
Mở rộng quy mô chăn nuôi lợn, gia cầm và trồng thêm cây ăn quả là hướng phát triển kinh tế mà Đức dự định sẽ thực hiện trong thời gian tới.

Đức chọn lập trang trại quy mô lớn làm bước đột phá, tuy nhiên, để thực hiện giấc mơ của mình với anh không dễ chút nào. Nhưng nhờ dám nghĩ, dám làm, Đức đã thuyết phục gia đình và người thân xin mượn lại số đất không canh tác để dồn đổi lấy số diện tích dự tính lập trang trại.

Để xây dựng trang trại nuôi bò nhốt, Đức đã phải vay mượn ngân hàng, rồi cầm cố sổ đỏ. Bỏ ngoài tai những lời dị nghị, hoài nghi về tính hiệu quả của trang trại, Đức đã tạo được diện tích ban đầu 2,3 ha, nuôi tập trung 28 con bò thịt, gần 400 con gia cầm các loại như gà cỏ, ngan giống, vịt, gần 50 con bồ câu và hơn chục con lợn rừng.

Sau 3 năm thành lập trang trại cùng với sự nỗ lực không mệt mỏi, Đức đã có những thành quả đầu tiên. Diện tích trang trại hiện tăng lên 3,2 ha với gần 30 con bò thịt, gần 500 con gia cầm các loại, hàng chục con lợn rừng, hơn 4,5 sào mặt nước, nuôi các loại cá nước ngọt. Sản phẩm của trang trại được bán ra trong vùng và xuất ra các tỉnh lân cận như: Nghệ An, Thanh Hóa, Quảng Bình... Theo tính toán, mỗi năm, Đức xuất ra thị trường hàng trăm tấn thịt bò, hàng chục tấn cá nước ngọt và gia cầm các loại... Trừ chi phí, Đức thu về hơn 200 triệu đồng/năm.

Không dừng lại ở đó, sắp tới, Đức dự tính mở rộng trang trại, nuôi thêm 600 con lợn thịt và trồng thêm cây ăn quả, tăng thu nhập cho những năm tiếp theo.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast