Tọa đàm nhân Ngày truyền thống lực lượng kiểm lâm

(Baohatinh.vn) - Chiều 17/5, Chi cục Kiểm lâm Hà Tĩnh tổ chức tọa đàm nhân Ngày truyền thống lực lượng Kiểm lâm Việt Nam (21/5/1973 – 21/5/2015).

Tọa đàm nhân Ngày truyền thống lực lượng kiểm lâm ảnh 1
Tọa đàm nhân Ngày truyền thống lực lượng kiểm lâm ảnh 2

Cùng với sự lớn mạnh của lực lượng kiểm lâm cả nước, ngành Kiểm lâm Hà Tĩnh cũng đang trưởng thành về mọi mặt. Toàn Chi cục Kiểm lâm tỉnh hiện có 254 cán bộ, tất cả đều có trình độ chuyên môn nghiệp vụ và sức khỏe đáp ứng yêu cầu công tác; có bản lĩnh chính trị vững vàng, tâm huyết và trách nhiệm với công việc; luôn nêu cao tinh thần phục vụ, tinh thần cống hiến, sẵn sàng nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao.

Xác định rõ chức năng, nhiệm vụ của mình, lực lượng Kiểm lâm Hà Tĩnh các thời kỳ, nhất là trong giai đoạn hiện nay đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp triển khai nhiều chủ trương, biện pháp, giải pháp quan trọng, có tính đột phá trong công tác bảo vệ và phát triển rừng.

Theo đó, công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật đã được thực hiện thường xuyên, có nhiều đổi mới và đi vào chiều sâu. Công tác bảo vệ rừng tại gốc được tăng cường, mối quan hệ phối hợp với các lực lượng khác ngày càng chặt chẽ, hiệu quả. Các phương án bảo vệ rừng được xây dựng sát đúng và triển khai có hiệu quả. Việc đấu tranh với các hoạt động vi phạm lâm luật được thực hiện kịp thời. Đặc biệt, lực lượng kiểm lâm được đánh giá cao trong vai trò chủ đạo trong việc tham mưu xây dựng và thực hiện Đề án giao đất, giao rừng, cho thuê rừng; xây dựng quy hoạch mạng lưới chế biến lâm sản; thực hiện Dự án điểm về điều tra kiểm kê rừng...

Tại buổi tọa đàm, các thế hệ kiểm lâm đã trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm quý để cùng nhau thể hiện quyết tâm khắc phục khó khăn, đổi mới phương pháp và lề lối làm việc; tiếp tục rèn luyện và công hiến xây dựng lực lượng vững mạnh toàn diện, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Trong dịp này, Chi cục Kiểm lâm Hà Tĩnh cũng tổ chức triển lãm ảnh “Vì màu xanh quê hương”, phối hợp với nhà tài trợ Chương trình UN-REDD Việt Nam giai đoạn II tổ chức hội nghị truyền thông về REDD +...

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast