TX Kỳ Anh chi trả gần 321,2 tỷ đồng bồi thường sự cố môi trường

(Baohatinh.vn) - Sau một thời gian nỗ lực trong công tác thẩm định, phê duyệt, Hội đồng bồi thường thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) tiếp tục chi trả tiền bồi thường sự cố môi trường biển cho bà con nhân dân vùng bị ảnh hưởng.

tx ky anh chi tra gan 321 2 ty dong boi thuong su co moi truong

Hướng dẫn người dân ghi thông tin hồ sơ nhận tiền...

Đợt này, thị xã sẽ tiếp tục chi trả cho 4.406 đối tượng ở xã Kỳ Lợi (3.737 đối tượng vừa được phê duyệt, 669 đối tượng được phê duyệt trước đó), chủ yếu là các hộ thu mua, chế biến hải sản, tàu khai thác, lao động giản đơn... với tổng số tiền gàn 87 tỷ đồng.

tx ky anh chi tra gan 321 2 ty dong boi thuong su co moi truong

Dự kiến đợt chi trả này sẽ diễn ra trong 5 ngày, từ 12 - 17/4, tại các hội trường UBND xã Kỳ Lợi.

Trước đó, danh sách các đối tượng đã được niêm yết công khai để bà con cho ý kiến. Nếu không có ý kiến thì sẽ tổ chức chi trả; nếu đối tượng nào thắc mắc, phản đối thì sẽ dừng chi trả với trường hợp đó để ra soát, thẩm định lại theo đúng quy định.

Qua hơn 20 đợt phê duyệt, đến nay thị xã Kỳ Anh đã chi trả tiền bồi thường sự cố môi trường biển cho hơn 11.741 đối tượng với tổng kinh phí 321. 189,211 triệu đồng.

Ông Phan Duy Vĩnh - Phó Chủ tịch UBND thị xã Kỳ Anh

Trong thời gian tới, UBND thị xã tiếp tục rà soát cụ thể từng thôn để giải quyết dứt điểm các kiến nghị, vướng mắc. Những thôn cần thiết sẽ tiến hành họp dân, giải quyết từng nhóm việc, phấn đấu đến hết tháng 4 sẽ hoàn thành việc thẩm định, chi trả cho các đối tượng có hướng dẫn kê khai.

Chủ đề BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast