Vũ Quang sẽ thu hàng trăm tỷ nhờ cam được mùa, giá cao

(Baohatinh.vn) - Ông Phạm Quốc Thanh - Phó Chủ tịch UBND huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) phấn khởi cho hay: “Năm nay, toàn huyện có khoảng 1.500 ha cam cho quả, sản lượng ước đạt trên 18 ngàn tấn. Bước vào thu hoạch vụ cam mới, người dân phấn khởi vì cam chất lượng tốt, giá cao...”.

Hiện nay, trên các vườn đồi ở Vũ Quang, người làm vườn đang tất bật thu hoạch cam. Vụ này, cam được giá nên người dân phấn khởi. Chị Nguyễn Thị Loan (thôn 8, xã Đức Bồng) có gần 2 ha cam mới cho quả những năm đầu, sản lượng năm nay ước đạt 6 tấn, gia đình chị sẽ có nguồn thu từ 300-320 triệu đồng.

vu quang se thu hang tram ty nho cam duoc mua gia cao

Vườn cam của ông Nguyễn Văn Linh (thôn 3, xã Hương Thọ) dự kiến cho thu nhập 100 triệu đồng/năm.

Những ngày này, gia đình anh Nguyễn Văn Hòa (thôn Hương Phố, Đức Hương) cũng phấn khởi và tích cực chuẩn bị để sẵn sàng bán vườn cam sum suê quả. Anh cho biết: “Cam sai quả, chất lượng tốt nên đã có một số thương lái ở Nghệ An vào tận nơi đặt mua cả vườn với giá 32-34 ngàn đồng/kg nhưng tôi chưa bán. Tôi sẽ để cam chín hơn, đợi giá lên mới cắt bán vì cam ngon thì không lo ế”. Dự kiến, vụ này, gia đình anh chị sẽ có nguồn thu gần 700 triệu đồng từ 400 gốc cam.

Theo thống kê, hiện nay, toàn huyện Vũ Quang có 2.104 ha cam, trong đó có khoảng 1.500 ha đã cho quả. Hầu hết các xã, thị trấn trên địa bàn đều có sản phẩm chủ lực mang thương hiệu vùng miền này. Hầu như nhà nào cũng trồng cam, hộ ít thì một vài héc-ta, nhà nhiều thì dăm ba héc-ta, cá biệt, nhiều hộ có cả chục héc-ta. Nếu tạm tính mức giá như tại thời điểm này thì trung bình mỗi ha, người dân thu về trên 500 triệu đồng.

vu quang se thu hang tram ty nho cam duoc mua gia cao

Hội cam thôn 6 - Đức Bồng (Vũ Quang) trưng bày sản phẩm tại Lễ hội Cam và sản phẩm nông nghiệp Hà Tĩnh lần thứ nhất

Đây là đặc sản nổi tiếng thơm ngon, được người tiêu dùng ưa chuộng, ngày càng khẳng định chỗ đứng trên thị trường, nhất là khi cam Vũ Quang đã được công nhận và bảo hộ thương hiệu. Từ nay đến tết Nguyên đán, trên các vườn cam, không khí sẽ rộn ràng, tấp nập; khắp các tuyến đường, nẻo chợ, cam Vũ Quang xuất bán đi muôn nơi...

Theo đánh giá của những người trong cuộc, cam năm nay chất lượng cũng bị ảnh hưởng bởi thời tiết, thiên tai nhưng nhờ người dân tuân thủ quy trình kỹ thuật, mạnh dạn ứng dụng tiến bộ khoa học nên tình hình đã được cải thiện.

vu quang se thu hang tram ty nho cam duoc mua gia cao

Ông Nguyễn Hùng Cường - Phó Chủ tịch UBND xã Hương Thọ khẳng định: Mặc dù các đợt mưa, bão vừa qua gây ảnh hưởng không nhỏ đến diện tích cam trên địa bàn xã Hương Thọ, nhưng bà con đã biết cách khắc phục, chăm sóc kịp thời nên nhìn chung cam vẫn được mùa, chất lượng cao. Càng phấn khởi hơn khi mới đầu vụ đã bán được giá, thương lái vào ra liên tục, không phải lo khâu tiêu thụ, bị ép giá...

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast