8x Hà Tĩnh làm cầu nối cho doanh nghiệp phát triển

(Baohatinh.vn) - “Tâm huyết, trách nhiệm và luôn truyền lửa đam mê” là những gì mà các doanh nghiệp khởi nghiệp nhận xét về anh Trần Quốc Huy (SN 1988). Anh cũng là một trong hai doanh nhân Hà Tĩnh được bình chọn là Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc toàn quốc năm 2018.

Sinh ra và lớn lên tại TP Hà Tĩnh nhưng Trần Quốc Huy sớm bắt đầu trải nghiệm du học và làm việc tại Malaysia. Với trình độ thạc sỹ quản trị kinh doanh Trường HELP University ở đất nước này, anh cũng là người Việt Nam đầu tiên được kết nạp Đảng, là người thành lập Hội Thanh niên - sinh viên Việt Nam tại Malaysia và cũng là thành viên của Ban Chấp hành cộng đồng người Việt Nam tại Malaysia.

8x Hà Tĩnh làm cầu nối cho doanh nghiệp phát triển

Anh Trần Quốc Huy (bên trái) là một trong 2 doanh nhân Hà Tĩnh vinh dự nhận giải thưởng Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc toàn quốc năm 2018 diễn ra vào tối 27/8 tại Hà Nội.

Với mong muốn và khát khao kết nối cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, Quốc Huy đã cùng mọi người tạo ra được những chương trình, hoạt động nhằm xây dựng một cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài đoàn kết vững mạnh, lưu giữ những nét văn hóa Việt Nam cho thế hệ trẻ và giới thiệu văn hóa Việt Nam ra thế giới.

Anh từng được nhận 2 bằng khen vì có công xây dựng cộng đồng người Việt Nam tại Malaysia do Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Phạm Cao Phong trao tặng.

8x Hà Tĩnh làm cầu nối cho doanh nghiệp phát triển

Từng có 7 năm sinh sống và làm việc ở nước ngoài nhưng anh luôn khao khát trở về quê hương lập nghiệp, đóng góp sức mình cho sự phát triển của đất nước.

Sau 7 năm sinh sống và làm việc ở nước ngoài, Quốc Huy mong muốn về quê hương lập nghiệp và đóng góp sức mình cho sự phát triển của đất nước. Với khát khao của mình, anh đã nghĩ ra ý tưởng “Kết nối và phát triển doanh nghiệp” và thành lập Công ty CP CED (số 255 Nguyễn Du, TP Hà Tĩnh).

Là một mô hình kinh doanh mới tại địa phương, hoạt động trong lĩnh vực tư vấn dịch vụ hành chính công và tư vấn phát triển doanh nghiệp, những ngày đầu khởi nghiệp, anh cùng 2 người bạn gặp không ít khó khăn khi triển khai mô hình này. Đa phần mọi người đều chưa hiểu công việc của anh là như thế nào, tại sao lại muốn kết nối và phát triển các doanh nghiệp khác.

Tuy nhiên, sau 2 năm hoạt động, Công ty CP CED đã gặt hái được nhiều thành công, có kết quả rõ ràng thông qua các dự án mà anh cùng các đồng nghiệp thực hiện. Đồng thời, "đứa con tinh thần" của anh dần dần được cộng đồng doanh nghiệp tại địa phương cũng như chính quyền các cấp quan tâm và ủng hộ, tạo điều kiện để kết nối và phát triển.

8x Hà Tĩnh làm cầu nối cho doanh nghiệp phát triển

Anh Trần Quốc Huy (ở giữa) cùng các chủ doanh nghiệp khác tham gia chương trình Hội nghị đỉnh cao BNI: Cảm hứng kinh doanh toàn cầu.

Hiện tại, Công ty CP CED hoạt động trong 3 lĩnh vực chính là tư vấn thủ tục hành chính công, tư vấn phát triển doanh nghiệp và kết nối doanh nghiệp.

Với mô hình tư vấn và thực hiện dự án trọn gói mà Quốc Huy xây dựng, hiện nay, Công ty CP Đầu tư IDI với dự án “Xây dựng và khai thác hạ tầng cụm công nghiệp Thái Yên, gắn với phát triển làng nghề truyền thống” chỉ cần 4 nhân sự là đã có thể thực hiện được 1 dự án đầu tư có số vốn 134 tỷ đồng, trong vòng 1 năm có thể thu hồi vốn và diện tích lấp đầy cụm công nghiệp là 50%.

“Trong tương lai, tôi muốn tạo ra một hệ sinh thái doanh nghiệp, kết nối cung cầu của các doanh nghiệp, hỗ trợ các ý tưởng kinh doanh, các doanh nghiệp mới thành lập có được những công cụ và sự hỗ trợ cần thiết nhất khi mới khởi nghiệp. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp đang phát triển có thể hoàn thiện những điểm còn yếu của doanh nghiệp mình và kết nối cung cầu với các doanh nghiệp khác nhằm thúc đẩy tính hiệu quả trong kinh doanh, liên kết với nhau để đủ sức cạnh tranh với thời kỳ hội nhập thương mại quốc tế” - anh Trần Quốc Huy chia sẻ.

Sau hơn 2 năm thành lập, Công ty CP CED đã tư vấn, hỗ trợ cho hơn 100 doanh nghiệp và hàng chục dự án có nguồn đầu tư lớn. Chính nhờ sự khơi gợi niềm tin và truyền lửa đam mê, nhiệt huyết khởi nghiệp của chàng trai 8x Trần Quốc Huy đã tiếp thêm nguồn năng lượng mạnh mẽ cho các doanh nghiệp khởi nghiệp thành công, tạo thêm nguồn lực cho kinh tế Hà Tĩnh tiếp tục tăng trưởng.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast