9X Hà Tĩnh “nghiện” làm video khám phá cảnh sắc quê hương

(Baohatinh.vn) - Với quan niệm không nơi đâu đẹp hơn quê hương mình, bạn trẻ Chu Văn Đức (SN 1993) đã và đang quyết tâm khám phá từng ngóc ngách của vùng đất Kỳ Anh (Hà Tĩnh) nơi mình sinh ra và xa hơn là mọi miền quê trên đất nước Việt Nam.

Video: Khám phá biển Kỳ Xuân

Sinh ra tại xã Kỳ Lợi (TX Kỳ Anh), Chu Văn Đức luôn khao khát giới thiệu quang cảnh thiên nhiên và vẻ đẹp của con người nơi đây đến đông đảo mọi người. Ngay từ lúc còn là sinh viên Trường Cao đẳng Công nghiệp Huế, Văn Đức đã dành thời gian để “phượt” và khám phá hơn 17 tỉnh, thành trên khắp cả nước.

Thế nhưng, với quan niệm không đâu đẹp bằng quê hương mình, chàng trai này đã và đang quyết tâm làm video giới thiệu, trải nghiệm những vẻ đẹp riêng có của vùng đất Nam Hà Tĩnh.

9X Hà Tĩnh “nghiện” làm video khám phá cảnh sắc quê hương

Chàng trai 9x Chu Văn Đức “nghiện” làm video về cảnh sắc quê hương

Để giới thiệu với mọi người về quê hương Kỳ Anh tươi đẹp, Chu Văn Đức đã quay lại những trải nghiệm tuyệt vời của mình tại mọi điểm đến ở đây.

Trong những đoạn video mà 9x đã làm, anh cũng giới thiệu với mọi người nhiều danh lam thắng cảnh của Hà Tĩnh như: Đèo Ngang, biển Kỳ Xuân, biển Kỳ Nam, chợ quê Vũng Áng hay đền thờ điện quận công Phạm Hoành...

Video: Vẻ đẹp của hồ chứa nước Kim Sơn nhìn từ trên cao (Nguồn: Khám phá TV)

Dù kênh youtube “Khám phá TV” của anh còn khá mới mẻ nhưng ngay sau khi đăng tải, các clip về Kỳ Anh của Đức cũng đã nhận được nhiều phản ứng tích cực.

9X Hà Tĩnh “nghiện” làm video khám phá cảnh sắc quê hương

Những địa điểm đẹp của Kỳ Anh được Đức “săn lùng” và giới thiệu đến cho mọi người qua kênh youtube “Khám phá TV”

Đức bắt đầu với việc học hỏi làm phim, làm video rồi tự tiết kiệm để mua sắm đồ bảo hộ, phương tiện máy ảnh, flycam... Chuỗi video đầu tiên Đức mày mò thực hiện về mảnh đất Vũng Áng trong vòng 1 tháng rồi dần dần tìm hiểu về những thắng cảnh khác ở Kỳ Anh và đam mê từ lúc nào không biết.

9X Hà Tĩnh “nghiện” làm video khám phá cảnh sắc quê hương

Những góc máy từ trên cao của Văn Đức khiến vùng đất Nam Hà Tĩnh trở nên đẹp mê hồn.

Để cho ra đời một video với nhiều cảnh quay đẹp, anh đã phải một mình trải qua những cung đường khá khó đi, có khi phải leo núi lên xuống mất vài tiếng đồng hồ để hoàn thành một đoạn phim ngắn tầm 10 phút.

Rồi những lần đi lạc, vòng vèo mãi mới tìm được điểm đến hay nhiều pha “thót tim” vì flycam mất tín hiệu... Thế nhưng, điều đó chẳng làm khó được niềm đam mê của anh chàng bởi hạnh phúc sau cùng là cảm giác được ngồi một mình giữa lưng chừng núi, lưng chừng đèo hóng gió, ngắm mây, nhìn ngắm quê hương thanh bình và cho ra đời những video chất lượng.

“Mình mê những chuyến “độc hành” để trải nghiệm những vùng đất mới, khám phá những vẻ đẹp của quê hương mà không phải mấy ai cũng có được. Nhiều người nói mình điên rồ và rảnh rỗi khi bỏ nhiều công sức như vậy chỉ để đổi vài phút trên mạng. Thế nhưng với mình, được tự do tự tại làm những điều mình đam mê đó mới là điều hạnh phúc” - Chu Văn Đức chia sẻ.

9X Hà Tĩnh “nghiện” làm video khám phá cảnh sắc quê hương

Có khi anh chàng lại hướng góc máy về những con người Kỳ Anh giản dị, thân thuộc trong những công việc giản đơn thường ngày.

Trong tương lai, Chu Văn Đức đang lên kế hoạch tiếp tục thực hiện nhiều hơn nữa những video về cảnh sắc quê hương Kỳ Anh và đưa kênh Youtube của anh chàng đến gần với mọi người hơn nữa. Xa hơn, anh còn ấp ủ nhiều dự định đặt chân đến những miền đất mới, bởi “Việt Nam mình đẹp lắm, đi mãi không chán, dù đã đến một lần nhưng những lần sau cảm giác vẫn mới mẻ vẹn nguyên” và cũng bởi "thanh xuân sẽ chẳng bao giờ thắm lại hai lần”.

(Video, ảnh: NVCC)

Chủ đề NGƯỜI HÀ TĨNH

Chủ đề Du lịch Hà Tĩnh

Chủ đề Hà Tĩnh 24h

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast