Cán bộ huyện 19 lần tình nguyện hiến máu cứu người

(Baohatinh.vn) - Hơn 10 năm về công tác tại Huyện ủy Can Lộc, anh Võ Quang Đạt (SN 1981) - chuyên viên Ban Tuyên giáo đã có tới 19 lần tham gia hiến máu nhân đạo. Anh là một trong 20 cá nhân được Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Hà Tĩnh tôn vinh người hiến máu tiêu biểu năm 2018.

Cán bộ huyện 19 lần tình nguyện hiến máu cứu người

Với anh Võ Quang Đạt (ngoài cùng bên trái) được tham gia hiến máu tình nguyện là niềm vui

“Thực ra bản thân tôi cũng không nhớ nổi từ khi về công tác mình đã bao nhiêu lần hiến máu, chỉ biết rằng cứ như cái hẹn, mỗi năm 2 lần có chương trình hiến máu của huyện tôi đều tham gia hết. Đó là chưa kể, hồi còn học đại học, tôi cũng đã nhiều lần hiến máu nhân đạo tại trường. Tôi chỉ mong sao mình luôn đảm bảo sức khỏe để giọt máu của mình có thể cứu giúp người cần một cách kịp thời nhất” - anh Đạt bộc bạch.

Năm 2001, đang là sinh viên năm thứ 2 - Đại học sư phạm Huế, chàng sinh viên trẻ Võ Quang Đạt được Hội sinh viên nhà trường vận động tham gia hiến máu tình nguyện. Dẫu bỡ ngỡ nhưng anh đã cùng các bạn trong lớp tham gia với tâm trạng đầy hồi hộp và có chút lo lắng liệu hiến máu có ảnh hưởng sức khỏe bản thân.

Cán bộ huyện 19 lần tình nguyện hiến máu cứu người

Phong trào hiến máu tình nguyện ở Can Lộc đạt hiệu quả cao nhờ đóng góp không nhỏ của những nhân tố như anh Đạt

Thế nhưng, sau lần đầu tiên cho máu anh Đạt thấy sức khỏe tốt hơn, cơ thể như được thanh lọc. Tìm hiểu kỹ thêm các thông tin về hiến máu nhân đạo, anh nhận thấy đây không chỉ là hành động mang ý nghĩa nhân văn cao cả mà còn mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe của bản thân nếu hiến đúng cách, đúng thời gian. Bởi vậy, từ suốt những năm còn lại trên giảng đường cho đến khi trở về công tác tại địa phương anh Đạt luôn đi đầu trong phong trào hiến máu tình nguyện. Anh cũng trở thành tuyên truyền viên tích cực vận động người thân, bạn bè, đồng nghiệp tham gia.

Anh Trịnh Ngọc Trường - Chủ tịch Công đoàn cơ quan Huyện ủy Can Lộc cho biết: Đồng chí Đạt không chỉ là người siêng năng, cần cù trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn mà còn là hạt nhân tích cực tham gia các hoạt động của công đoàn. Từ tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao đến chung sức xây dựng NTM, lao động ngày công tại các xã... Đặc biệt, Đạt còn tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo, từ thiện; riêng về hiến máu thì không ai qua nổi đồng chí này”.

Cán bộ huyện 19 lần tình nguyện hiến máu cứu người

Anh Võ Quang Đạt (người đứng thứ 3 từ trái sang) nhận giấy khen cộng tác viên tiêu biểu Báo Đại biểu nhân dân

Ngoài ra, anh Đạt còn là cộng tác viên tích cực của nhiều cơ quan báo chí trung ương và địa phương như Báo Hà Tĩnh, báo Đại biểu nhân dân, Tạp chí Tuyên giáo điện tử... Không chỉ sử dụng ngòi bút của mình để phản ánh tình hình của địa phương, anh còn chủ động tìm hiểu thông tin, thông qua các bài báo, trang mạng xã hội để kêu gọi giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Chia sẻ về phương châm sống của mình, anh Đạt tâm sự: Tôi luôn tự nhủ mình biết sống vì mọi người, biết chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn trong xã hội. Bởi vậy, với tôi việc hiến máu là tự nguyện. Cứ mỗi lần những giọt máu của mình góp phần cứu người, tôi rất hạnh phúc. Và chừng nào còn sức khỏe thì tôi vẫn sẽ còn hiến máu tình nguyện.

“Hiện tại, ở Can Lộc chưa thành lập CLB ngân hàng máu sống. Vì vậy, tôi mong muốn CLB này sớm ra đời để mỗi khi người bệnh trên địa bàn thiếu máu lập tức sẽ có người có nhóm máu phù hợp đến hiến. Và chắc chắn tôi sẽ là thành viên tích cực của CLB. Với việc hiến máu tình nguyện, dường như chúng tôi luôn có duyên, có hẹn với nhau!” - anh Đạt nói.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast