Chuẩn bị tốt điều kiện tổ chức Liên hoan dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Sáng 7/8, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Đặng Quốc Vinh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Lê Minh Thông chủ trì cuộc họp Ban tổ chức Liên hoan dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh năm 2018 liên tỉnh Hà Tĩnh - Nghệ An.

Chuẩn bị tốt điều kiện tổ chức Liên hoan dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Đặng Quốc Vinh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Lê Minh Thông chủ trì cuộc họp

Liên hoan dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh 2018 lần thứ 4 nằm trong chương trình hành động quốc gia về “Bảo tồn, phát huy giá trị dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh” sau khi được UNESCO vinh danh là di sản văn hóa phi vật thể đại diện cho nhân loại.

Theo kế hoạch, sẽ có 25 CLB tham dự liên hoan (Nghệ An có 13 CLB, Hà Tĩnh có 12 CLB).

Liên hoan dự kiến diễn ra từ 24-27/8 tại Hà Tĩnh với các hoạt động như: Chương trình khai mạc liên hoan, tranh tài giữa các đội thi, biểu diễn phục vụ tại 4 địa phương Hưng Nguyên, TP Vinh (Nghệ An), Cẩm Xuyên, Can Lộc (Hà Tĩnh). Về cơ bản, công tác chuẩn bị đã được lên kế hoạch và triển khai đến các sở, ban, ngành liên quan.

Sau khi nghe đại diện Sở VH-TT&DL 2 tỉnh báo cáo, các đại biểu đã tập trung thảo luận để thống nhất một số nội dung trong chương trình liên hoan.

Chuẩn bị tốt điều kiện tổ chức Liên hoan dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh

Đại diện Sở VH- TT&DL Nghệ An đề xuất cân đối lại cơ cấu giải thưởng phù hợp với tình hình thực tế

Các đơn vị phía Nghệ An đề xuất thay đổi cơ cấu giải thưởng cho cân đối, phù hợp với số lượng các đội thi; mời đông đảo các cơ quan truyền thông đưa tin các hoạt động trong những ngày diễn ra liên hoan.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Lê Minh Thông đề xuất tổ chức lễ khai mạc ngoài trời để phục vụ nhân dân; các địa phương được chọn biểu diễn phục vụ chuẩn bị tốt điều kiện liên quan để người dân được thưởng thức các tiết mục trọn vẹn nhất; UBND 2 tỉnh và các cơ quan liên quan phối hợp chặt chẽ để liên hoan thành công tốt đẹp...

Chuẩn bị tốt điều kiện tổ chức Liên hoan dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Lê Minh Thông mong muốn 2 địa phương phối hợp chặt chẽ để liên hoan thành công tốt đẹp

Kết luận buổi cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Đặng Quốc Vinh lưu ý, sau 3 lần tổ chức liên hoan liên tỉnh, 2 tỉnh cũng đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm, tuy nhiên vẫn còn một số nội dung cần điều chỉnh cho phù hợp. Vì vậy, yêu cầu các cơ quan liên quan tập trung làm tốt phần việc của mình. Sở VH-TT&DL Hà Tĩnh xây dựng chương trình cho lễ khai mạc, bế mạc, trao giải chu đáo, đảm bảo tính đổi mới, ngắn gọn, súc tích.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu ban tổ chức nghiên cứu kỹ về cơ cấu giải thưởng cho cân đối, phù hợp để vừa đảm bảo tính công bằng, nhưng cũng thấm đượm tình cảm, ấm áp giữa hai tỉnh. Bên cạnh đó, tập trung công tác tuyên truyền, tăng thời lượng phát sóng tin, bài trên các kênh truyền thông.

"Liên hoan dân ca ví, giặm là dịp để các nghệ nhân, những người hoạt động trong lĩnh vực văn hóa dân gian giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, đồng thời tiếp tục đẩy mạnh phong trào sáng tác, biểu diễn dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh trong các địa phương, cơ quan, đoàn thể, do đó, cần tăng cường tuyên truyền, quảng bá hình ảnh một cách sinh động, rộng rãi" - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh nhấn mạnh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast