Chuyện tình đẹp hơn phim của chàng trai Hà Tĩnh bị bỏng 90% cơ thể

(Baohatinh.vn) - Vượt lên những mặc cảm, tự ti của một người bị bỏng 90% cơ thể, chàng trai Phan Văn Hòa (37 tuổi, trú khối phố 5, thị trấn Nghèn, Can Lộc, Hà Tĩnh) đã nỗ lực không ngừng để làm chủ cuộc sống, có ích cho xã hội với một mái ấm gia đình hạnh phúc.

Chuyện tình đẹp hơn phim của chàng trai Hà Tĩnh bị bỏng 90% cơ thể

Phan Văn Hòa thời còn là sinh viên (Ảnh: NVCC)

Quá khứ buồn đau

Hơn 15 năm trước, Phan Văn Hòa là sinh viên chuyên ngành tự động hóa của Trường Đại học Bách khoa Hà Nội. Không chỉ ấp ủ nhiều ước mơ và hoài bão xây dựng sự nghiệp sau khi ra trường, chàng trai quê Hà Tĩnh còn sở hữu gương mặt chữ điền tuấn tú.

Thế nhưng, trong một lần tới xóm trọ người yêu chơi, Hòa không may gặp nạn trong một vụ cháy nổ bình gas. Ngọn lửa dữ bùng lên cướp đi của Hòa tất cả: Tình yêu và sự lạc quan về tương lai, để lại trên người anh nỗi đau đớn khi bỏng tới 90% cơ thể.

Người yêu của Hòa cũng vĩnh viễn ra đi trong trận hỏa hoạn đau lòng xảy ra năm đó.

Thoát khỏi cơn thập tử nhất sinh, nhưng qua 20 lần phẫu thuật với gần 200 vết khâu trên khắp cơ thể, khuôn mặt Hòa đã hoàn toàn biến dạng.

Phải mất gần 3 năm sau biến cố ngày hôm đó, anh mới thoát khỏi ác mộng về những cơn co quắp cơ và có thể cử động lại tay chân như bình thường.

Chuyện tình đẹp hơn phim của chàng trai Hà Tĩnh bị bỏng 90% cơ thể

Ảnh cưới của vợ chồng anh Hòa (ảnh: NVCC)

Vượt lên số phận, chàng trai trẻ đã khiến nhiều người phải khâm phục với nghị lực phi thường. Bắt đầu từ con số không, Hòa nỗ lực gom góp để tự mở cho mình một cửa hàng kinh doanh điện thoại di động. Một trang đời mới được mở ra sau biến cố tưởng chừng khó có thể vượt qua.

Năm 2014, trong một lần ra Thái Nguyên viếng mộ bạn gái cũ, Hòa tình cờ gặp gỡ cô gái trẻ Giáp Thị Huế. Lần đầu chạm mặt, đôi bạn trẻ ấy cũng chỉ biết sơ qua về nhau qua lời giới thiệu của những người bạn chứ không hề trò chuyện.

Tình yêu của họ chỉ thực sự chớm nở thông qua những tương tác trên mạng xã hội sau hôm đó. Những tin nhắn hỏi han qua lại nhiều hơn theo từng ngày. Không ai có thể ngờ rằng chính sự khởi đầu này đã gieo mầm tình yêu giữa 2 người...

Tưởng rằng tình yêu đẹp sẽ sớm được chắp cánh, thế nhưng, khi gia đình cô gái biết chuyện đã phản đối kịch liệt, khiến đôi bạn trẻ hết sức khổ tâm.

“Ngày chính thức thưa chuyện với bố mẹ về người yêu, không một ai trong gia đình tôi đồng ý vì e ngại ngoại hình của anh Hòa cũng như tâm lý sợ con lấy chồng xa. Tất cả như sụp đổ, lúc đó tôi chỉ biết khóc”, Huế chia sẻ.

Chuyện tình đẹp hơn phim của chàng trai Hà Tĩnh bị bỏng 90% cơ thể

Niềm vui hạnh phúc của anh Hòa - chị Huế (ảnh: Đ.H)

Hạnh phúc "nở hoa"...

Chẳng có khó khăn nào không thể vượt qua, cuối cùng Hòa và Huế cũng đã đến với nhau bằng sự cảm thương và chấp thuận của hai bên gia đình.

Cuối tháng 3/2016, hôn lễ ấm cúng của đôi trẻ đã được diễn ra. Ai nấy đều xúc động và thực sự cảm phục trước tình yêu vượt khoảng cách và rào cản của hai người.

Câu chuyện của họ đã truyền cảm hứng cho rất nhiều bạn trẻ...

Thấm thoắt đã hơn 3 năm kể từ ngày Hòa và Huế quyết định xây dựng tổ ấm riêng cho mình, trải qua nhiều khó khăn, giờ đây, cuộc sống của vợ chồng đã ấm áp gấp bội khi đón thêm hai thiên thần.

“Mọi mệt mỏi dường như tan biến khi nhìn thấy hai con, đó là động lực để vợ chồng tôi cố gắng hơn nữa”, anh Hòa nói trong niềm hạnh phúc.

Nói về vợ mình, Hòa chia sẻ: “Huế là người vợ hiền, yêu thương chồng con hết mực, hiếu thảo với cha mẹ. Tôi thật sự may mắn khi gặp được Huế. Cô ấy là nguồn động lực to lớn để tôi có thể làm được như ngày hôm nay”.

Chuyện tình đẹp hơn phim của chàng trai Hà Tĩnh bị bỏng 90% cơ thể

Tổ ấm hạnh phúc của gia đình anh Hòa - chị Huế

Ngày mới cưới, vợ chồng Hòa chịu rất nhiều áp lực, “Ngày ấy, hai bên gia đình chỉ chấp thuận nhưng chưa thực sự thân thiết, phải mất gần nửa năm hai gia đình mới thực sự gần gũi với nhau hơn”.

Sau tai nạn, sức khỏe của Hòa không được bình thường như trước, đặc biệt là những hôm trái gió trở trời toàn thân Hòa đau như bị kim đâm. Mặt khác, cuộc sống ban đầu của cặp vợ chồng trẻ cũng gặp nhiều khó khăn, nhưng tình yêu, nghị lực sống đã giúp họ vượt qua.

Giờ đây, vợ chồng Hòa đỡ chật vật hơn nhờ vào công việc sửa chữa điện thoại. Bằng khả năng của mình, Phan Văn Hòa đã từng bước làm nên thương hiệu cho bản thân, mang lại nguồn thu nhập ổn định cho gia đình.

"Đối với tôi, cuộc sống hạnh phúc không có nghĩa là phải có thật nhiều tiền mà đó là sự thấu hiểu, đồng cảm và sẻ chia", anh nói trong niềm lạc quan.

Nói về chặng đường dài phía trước, Hòa cho biết anh đang ấp ủ nhiều dự định. “Khi đủ điều kiện, vợ chồng tôi sẽ mở rộng cửa hàng, nhập thêm các dòng điện thoại mới để phục vụ khách hàng”.

Khi được hỏi về cuộc sống hiện tại, Hòa hãnh diện chia sẻ: “Đối với một người tưởng chừng như gục ngã và tận cùng của nỗi đau sau tai họa như tôi, bây giờ đã có một mái ấm dù còn đơn sơ nhưng tôi rất tự hào và hạnh phúc vô bờ mỗi khi kể cho ai đó nghe về gia đình mình...”.

“Phải biết đứng lên sau mỗi lần vấp ngã” là thông điệp mà anh muốn gửi đến những người có hoàn cảnh như mình.

Chủ đề Hoa đẹp núi hồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast