Doanh nghiệp Hà Tĩnh và chiến lược hoạt động trong thời đại công nghệ số

(Baohatinh.vn) - Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 hay thời đại công nghệ số đang đặt các doanh nhân, doanh nghiệp trước những thách thức và thời cơ mới. Rất nhiều chiến lược đã được các doanh nhân, doanh nghiệp Hà Tĩnh xây dựng để phát triển bền vững.

Doanh nghiệp Hà Tĩnh và chiến lược hoạt động trong thời đại công nghệ số

Với sự chung tay, góp sức của cộng đồng doanh nghiệp, TP Hà Tĩnh ngày càng phát triển đi lên (Ảnh: Nguyễn Thanh Hải)

Ông Lê Quốc Khánh - Tổng Giám đốc Công ty CP Dược Hà Tĩnh:Đầu tư phát triển sản phẩm khoa học công nghệ

Nhận thức được cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 sẽ mang lại nhiều cơ hội mới cho Công ty CP Dược Hà Tĩnh (Hadiphar), thời gian qua, chúng tôi đã và đang đầu tư phát triển cả về con người, cơ sở hạ tầng, KHKT, quy trình sản xuất để tăng tính cạnh tranh và phát triển. Về con người, cùng với các chính sách thu hút nhân lực trình độ cao, chúng tôi còn chú trọng đào tạo, cập nhật kiến thức, nhất là kỹ năng làm chủ công nghệ cho đội ngũ cán bộ hiện tại. Bên cạnh đó, Hadiphar cũng không ngừng đầu tư mua sắm trang thiết bị hiện đại, tự động hóa nhằm tăng năng suất lao động, giảm giá thành, giảm thiểu rủi ro trong quá trình sản xuất. Hiện nay, mọi quy trình sản xuất của Hadiphar đều được kết nối và kiểm soát qua hệ thống Internet.

Doanh nghiệp Hà Tĩnh và chiến lược hoạt động trong thời đại công nghệ số

Để bắt nhịp sự phát triển của thị trường trong “thời đại 4.0”, Hadiphar luôn đặt ra vấn đề “tốc độ” trong SXKD. Trên cơ sở con người và thiết bị được đầu tư, chúng tôi không ngừng tập trung nghiên cứu phát triển các sản phẩm khoa học công nghệ. Sản phẩm viên ngậm thông phế, nhuận tràng Hadiphar… thời gian gần đây là các đề tài khoa học cấp tỉnh được nghiệm thu xuất sắc đã được công ty cung ứng rộng khắp trên cả nước. Hiện nay, nhiều đề tài nghiên cứu mới đang được triển khai và hứa hẹn đóng góp nguồn doanh thu lớn trong tương lai.

Ông Võ Thanh Hải - Giám đốc Công ty TNHH Vật tư kỹ thuật nông nghiệp Hà Tĩnh: Lựa chọn sản phẩm tốt để kinh doanh thể hiện tính nhân văn của doanh nghiệp

Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đã tạo nên nhiều chuyển biến trong thị trường phân bón với sự đa dạng, phong phú của sản phẩm cũng như cách thức phân phối của các nhà sản xuất. Hiện nay, có hơn 20.000 loại phân bón, tốt xấu lẫn lộn, giá cả cũng rất đa dạng. Trong khi đó, người nông dân lại không có đủ thông tin, kiến thức để đánh giá được chất lượng sản phẩm.

Doanh nghiệp Hà Tĩnh và chiến lược hoạt động trong thời đại công nghệ số

Chính vì vậy, vai trò của doanh nghiệp kinh doanh mặt hàng này là rất lớn. Lựa chọn sản phẩm nào để kinh doanh chính là thể hiện nét văn hóa, tính nhân văn của doanh nghiệp. Hiện tại, công ty của chúng tôi chỉ chọn loại tốt nhất của nhà sản xuất uy tín nhất để đưa về cho người nông dân. Ngoài các loại phân bón chuyên dụng cho các loại cây cam, chè, lúa, lạc… của nhãn hàng Việt Nhật, hiện nay, chúng tôi cũng đang đón đầu các tiến bộ KHKT về phân bón hữu cơ của Nhật để nhập về, hướng tới việc sản xuất nông sản sạch cho nông nghiệp Hà Tĩnh.

Ngoài ra, để hỗ trợ người nông dân, chúng tôi xây dựng hơn 300 đại lý ở 2 tỉnh Hà Tĩnh, Nghệ An và thường xuyên phối hợp với các nhà sản xuất tập huấn kỹ thuật canh tác, cách sử dụng phân bón hiệu quả cho người nông dân.

Bà Bùi Thị Lam Giang - Giám đốc Công ty Bảo việt Nhân thọ Hà Tĩnh: Văn hóa của doanh nghiệp là “vũ khí” cạnh tranh hiệu quả.

Với đặc thù là doanh nghiệp hoạt động trên lĩnh vực bảo hiểm, chúng tôi thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với khách hàng nên yêu cầu về sự thay đổi trong xây dựng các tiêu chí văn hóa là hết sức cần thiết, nhất là trong bối cảnh bùng nổ thông tin như hiện nay. Trong đó, người đứng đầu doanh nghiệp phải là người tiên phong về văn hóa, luôn chủ động trong xây dựng, định hình các tiêu chí đo lường văn hóa của doanh nghiệp.

Doanh nghiệp Hà Tĩnh và chiến lược hoạt động trong thời đại công nghệ số

Sự năng động của cán bộ, nhân viên là yếu tố mà công ty luôn coi trọng. Cùng với việc xây dựng văn hóa trong giao tiếp trực tiếp, chúng tôi cũng tăng cường tận dụng các hình thức giao tiếp bằng công nghệ như gọi điện thoại, nhắn tin, gửi email… với khách hàng. Sự tương tác giữa công ty với khách hàng dưới nhiều hình thức đã giúp chúng tôi hiểu rõ về nhu cầu, mức độ hài lòng của khách hàng khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Chúng tôi cũng tận dụng yếu tố tích cực của mạng xã hội để chia sẻ thông tin về doanh nghiệp, sản phẩm, trải nghiệm hài lòng của khách hàng để nhân lên niềm tin trong xã hội. Đến thời điểm hiện tại, văn hóa mà chúng tôi cùng nhau tạo dựng nên đã giúp công ty gặp nhiều thuận lợi hơn trong việc cạnh tranh trên thị trường.

Ông Lê Văn Đức - Giám đốc Doanh nghiệp Xây dựng và Thương mại Đại Lợi: Cách mạng 4.0 thúc đẩy doanh nghiệp phát huy sự đổi mới

Doanh nghiệp của tôi chuyên sản xuất các loại rèm che nắng, ô dù, mái bạt, mặc dù quy mô nhỏ và hoạt động trong lĩnh vực không mấy sôi động nhưng trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0 cũng đòi hỏi phát huy sự đổi mới. Đó là sự sáng tạo, quyết tâm và ý chí phát triển kinh doanh trên cơ sở tuân thủ pháp luật. Sự chủ động và linh hoạt thể hiện trong việc lựa chọn nguyên liệu ban đầu (như chất liệu vải bạt, khung thép) và nắm bắt nhu cầu thị trường về mẫu mã, màu sắc…

Doanh nghiệp Hà Tĩnh và chiến lược hoạt động trong thời đại công nghệ số

Từ xu thế của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, chúng tôi tập trung nghiên cứu để đầu tư máy móc thông minh cũng như con người. Thông qua đó, nâng cao năng suất và chất lượng, giảm giá thành sản phẩm, tạo sự cạnh tranh trên thị trường. Chúng tôi cũng luôn chủ động nắm bắt, làm chủ công nghệ để có thể đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về mẫu mã cũng như mở rộng thị trường ra tỉnh bạn. Từ chỗ chỉ cung ứng được các sản phẩm đơn thuần, phổ biến, hiện nay, sản phẩm của chúng tôi đã rất đa dạng, có thể lắp đặt theo thiết kế riêng của khách hàng. Chúng tôi cũng rất tự hào khi sản phẩm của mình có mặt ở hầu hết các tuyến phố, góp phần tạo mỹ quan đô thị.

Chủ đề Danh nhân Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast