Tích trữ “ngân lượng” cho chuyến du lịch gia đình

(Baohatinh.vn) - Xu hướng du lịch gia đình ngày càng trở nên phổ biến ở Hà Tĩnh, nhất là những kỳ nghỉ trong mùa hè. Và, để có được những chuyến du lịch với đầy đủ các thành viên trong gia đình, người nắm giữ tài khoản gia đình phải có kế hoạch tích trữ từ trước...

Tích trữ “ngân lượng” cho chuyến du lịch gia đình

Đi du lịch hàng năm cùng người thân đang là một trong những kế hoạch chi tiêu của nhiều gia đình (Ảnh nhân vật cung cấp)

Là một gia đình viên chức bình thường nhưng nhiều năm gần đây, năm nào gia đình chị Cẩm Tú (Thạch Linh, TP Hà Tĩnh) cũng có ít nhất một chuyến du lịch cùng nhau. Chị cho biết: “Tất cả các thành viên trong gia đình tôi đều đam mê du lịch. Tuy thu nhập của 2 vợ chồng không dư giả gì nhưng để có kinh phí đi du lịch, chúng tôi đã phải cùng nhau lên kế hoạch tích trữ tiền ngay sau chuyến đi lần trước. Mỗi tháng, chúng tôi đều cất dành một ít; ngoài ra, mỗi khi có khoản gì đó ngoài thu nhập, chúng tôi cũng cho vào “ngăn” du lịch. Tùy lượng tiền tích trữ mỗi năm mà chúng tôi có những chuyến đi xa hay gần, điểm sang hay điểm bình dân”.

Cũng giống như gia đình chị Cẩm Tú, nhiều gia đình khác dẫu điều kiện kinh tế không cao nhưng vẫn lựa chọn du lịch làm yếu tố để thay đổi không khí gia đình, nâng cao chất lượng cuộc sống. Có thể họ chưa có được những chuyến đi xa thì sẽ chọn những địa điểm gần.

Anh Thanh Minh (ở Hương Sơn) cho biết: “Gia đình tôi cũng rất thích đi du lịch, do nhiều yếu tố nên chưa tổ chức được nhiều chuyến đi xa. Tuy nhiên, lựa chọn điểm đến là các bãi biển trong tỉnh như: Thiên Cầm, Thạch Bằng… hoặc xa hơn tí là ra Cửa Lò (Nghệ An). Vừa không mất quá nhiều tiền, vừa không phải đi xa, chúng tôi vẫn có những ngày nghỉ bên nhau yên bình, vui vẻ và sảng khoái”.

Tích trữ “ngân lượng” cho chuyến du lịch gia đình

Những chuyến du lịch vui vẻ giúp các gia đình nâng cao chất lượng cuộc sống (Ảnh: Thanh Hải)

Hiện nay, sự có mặt của các công ty kinh doanh dịch vụ lữ hành cũng giúp rất nhiều gia đình có cơ hội du lịch với giá cả phải chăng. Những gia đình khá giả thì không đề cập đến nhưng đối với những gia đình hạng trung cũng vẫn có thể đi du lịch nước ngoài nếu biết “săn” giá khuyến mãi của các công ty này.

Ngoài ra, nắm bắt nhu cầu của khách hàng, các công ty này cũng lên list những tour du lịch gia đình đến các điểm thú vị trong nước và quốc tế với giá cả hấp dẫn. Chỉ cần từ 5-10 triệu đồng là cả gia đình đã có những chuyến du lịch thú vị tới những địa điểm nổi tiếng như Đà Nẵng, Huế, Phú Quốc, Nha Trang… Tuy nhiên, mức giá cũng quyết định dịch vụ đi kèm như phương tiện đi lại, chất lượng khách sạn, bữa ăn…

Tích trữ “ngân lượng” cho chuyến du lịch gia đình

Cùng với những chuyến đi chơi xa, nhiều gia đình lại lựa chọn các điểm trong tỉnh

Ngoài những lựa chọn du lịch riêng, xu thế du lịch theo nhóm cũng giúp nhiều gia đình thân thiết có cơ hội được gần gũi nhau hơn. Chị Hồng Nhung (ở Thạch Quý, TP Hà Tĩnh) cho biết: “Ngoài những chuyến du lịch riêng, hàng năm, nhóm bạn của tôi cũng lên kế hoạch để các gia đình có ít nhất 1 lần cùng nhau khám phá những vùng đất mới hoặc có những ngày nghỉ dưỡng bên nhau. Chúng tôi đã đến nhiều địa điểm trong nước và hiện đang lên kế hoạch tiết kiệm để có thể đi nước ngoài cùng nhau trong một vài năm tới”.

Việc các công ty kinh doanh dịch vụ lữ hành xuất hiện ngày càng nhiều với giá cả cạnh tranh và tính chuyên nghiệp cao đã giúp rất nhiều gia đình có cơ hội được cùng nhau nghỉ dưỡng và khám phá những vùng đất mới. Tùy theo địa điểm và nhu cầu, các gia đình có thể lựa chọn những tour trong nước hay nước ngoài, có thể lựa chọn tour mùa hè hoặc mùa đông… Điều quan trọng nhất chính là việc lên kế hoạch tiết kiệm tiền để có thể có kinh phí trang trải cho chuyến du lịch của gia đình mình.

Chủ đề NGƯỜI HÀ TĨNH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast