105 tháng tù những kẻ vào quán bi-a đe dọa, cướp tài sản

(Baohatinh.vn) - Trong các ngày 28-29/3, Viện KSND huyện phối hợp với TAND huyện, Công an huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) tổ chức phiên tòa xét xử sơ thẩm theo tinh thần cải cách tư pháp đối với các bị cáo: Phạm Hồng Tuấn (SN 1990), Phan Văn Đạt (SN 1988) và Lê Văn Khánh (SN 1999), đều trú tại xã Hà Linh, huyện Hương Khê về hành vi cướp tài sản.

Các bị cáo tại phiên toà

Các bị cáo tại phiên toà

Theo cáo trạng, ngày 19/7/2015, Tuấn, Đạt Khánh cùng đi xem đá bóng ở xã Hương Long (Hương Khê). Khi đến quán bi-a của Lê Đức Anh (xóm 6, xã Phúc Đồng) thì thấy Trần Văn Giáp (trú tại xã Hà Linh) và Võ Văn Tý (SN 1994, trú tại khối 12, thị trấn Hương Khê) đang đánh bi-a nên vào xem.

Nhìn thấy Giáp trả nhiều tiền cho Tý, Tuấn, Đạt và Khánh đã có những hành vi đe dọa để lấy tiền. Do bị đe doạ nên Võ Văn Tý buộc phải đưa cho Tuấn và Đạt 4 triệu đồng.

Ngày 20/7/2015 Võ Văn Tý làm đơn tố cáo yêu cầu xử lý hành vi các đối tượng liên quan. Đến ngày 23/7/2015, Tuấn và Đạt trả lại 4 triệu đồng cho Tý.

Sau khi bị khởi tố, Tuấn bỏ trốn khỏi địa phương, đến ngày 19/11/2015 mới về đầu thú tại Cơ quan CSĐT Công an huyện Hương Khê. Cơ quan CSĐT Công an huyện Hương Khê đã ra quyết định khởi tố, áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Tuấn, Đạt và bắt tạm giam Khánh.

Đối tượng Phạm Hồng Tuấn chỉ dẫn hiện trường với cơ quan công an

Đối tượng Phạm Hồng Tuấn chỉ dẫn hiện trường với cơ quan công an

Tại phiên toà, các bị cáo đã thừa nhận các hành vi phạm tội của mình. HĐXX đã tuyên phạt Đạt 42 tháng tù giam, Tuấn 36 tháng tù giam và Khánh 27 tháng tù giam.

Sau khi kết thúc phiên toà, HĐXX đã tổ chức lấy ý kiến nhận xét, rút kinh nghiệm nhằm nâng cao chất lượng công tác điều tra, truy tố và xét xử của các cơ quan tiến hành tố tụng huyện Hương Khê.

Chủ đề Gây rối - Trật tự - Phá hoại

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast