16 năm tù cho giám đốc lừa "chạy" xuất khẩu lao động, xin việc

(Baohatinh.vn) - Phạm Văn Tiến (44 tuổi), trú tại tỉnh Khánh Hòa đã đến Hà Tĩnh thành lập công ty để lấy mác, “nổ” quen lãnh đạo, lừa xin việc chiếm đoạt hơn 4 tỷ đồng.

>> Lừa đảo tại Công ty Tiến Phát - vì sao nhiều người sập bẫy!

16 nam tu cho giam doc lua chay xuat khau lao dong xin viec

Cơ quan công an đọc lệnh bắt tạm giam Phạm Văn Tiến về tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản"

Sáng 21/10, TAND tỉnh mở phiên sơ thẩm xét xử Phạm Văn Tiến (44 tuổi, trú Khánh Hòa) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Từ năm 2014 đến 2015, Tiến thành lập Công ty Tiến Phát, đóng trụ sở tại đường Vũ Quang, TP Hà Tĩnh. Mặc dù công ty không được cấp phép về lĩnh vực xuất khẩu lao động, song Tiến vẫn giới thiệu rằng có khả năng tuyển người đưa đi xuất khẩu lao động tại Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc, Singapore với mức lương hấp dẫn, thời gian xuất cảnh nhanh.

Tiến còn thường xuyên “nổ” có người quen làm lãnh đạo ở một số cơ quan trong và ngoài tỉnh, có khả năng xin việc cho những ai có nhu cầu.

Tin lời, nhiều người đã đưa tiền để Tiến làm thủ tục đi xuất khẩu lao động và chạy việc cho người thân. Tiền thì nhận, nhưng Tiến không đưa được người nào đi xuất cảnh, cũng không thể xin được việc cho bất cứ một ai.

Theo cáo trạng, trong vòng 1 năm, Tiến đã lừa chiếm đoạt hơn 4 tỷ đồng của 36 người lao động. Bị nạn nhân đòi lại tiền, Tiến chỉ trả lại được 1 tỷ đồng cho 19 người, số tiền còn lại sử dụng chi tiêu cá nhân, đến nay không có khả năng thanh toán.

Tại phiên xử, Tiến cúi đầu thừa nhận hành vi phạm tội, HĐXX tuyên phạt bị cáo 16 năm tù giam, yêu cầu hoàn trả tất cả số tiền đã chiếm đoạt của bị hại.

Chủ đề Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast