25 tuổi, hai lần cưỡng hiếp người bằng tuổi mẹ mình

(Baohatinh.vn) - Mới 25 tuổi, nhưng cuộc đời gã thanh niên Nguyễn Văn An (SN 1991, trú quán Hương Sơn - Hà Tĩnh) đã nhuốm đầy những vết nhơ. Có được gia đình êm ấm và đấng sinh thành luôn rộng lòng yêu thương, chăm sóc, song dường như, tất cả vẫn chưa khiến gã vừa lòng...

25 tuoi hai lan cuong hiep nguoi bang tuoi me minh

Những tưởng sau thời gian vướng vào lao lý, Nguyễn Văn An sẽ “cải tà quy chính”, song yêu râu xanh vẫn “ngựa quen đường cũ”.

Nhiều ngày qua, cuộc sống yên bình phía sau lũy tre của người dân xã N. (Hương Sơn - Hà Tĩnh) bỗng “nổi sóng” bởi vụ hiếp dâm gây chấn động. Đau xót thay, nạn nhân là một cụ bà đã ở tuổi xế chiều (63 tuổi) và hung thủ không ai khác, lại là hàng xóm đáng tuổi con cháu!

Giữa đêm khuya thanh vắng vào ngày cuối tháng 6, khi hàng xóm vẫn đang say giấc, Nguyễn Văn An (SN 1991) lẻn vào nhà bà K. khống chế nạn nhân để thực hiện hành vi đồi bại. Nhận ra “đứa cháu” sống cạnh nhà, bà K. chống cự kịch liệt, ra sức van xin, song gã lại bóp cổ kèm theo lời đe dọa đoạt mạng. Sau khi thỏa mãn thú tính, An bình thản trở về nhà, như chưa có chuyện gì xảy ra.

Cay đắng vì bị tên hàng xóm suy đồi hãm hiếp, bà K. tố cáo An lên Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện. Hay tin con trai gây chuyện tày đình, bố mẹ Nguyễn Văn An không khỏi “sốc”. Tài sản lớn nhất của họ là 3 người con, 2 đứa lớn đã lập gia đình và làm ăn xa quê, chỉ còn lại An là chỗ dựa cho cha mẹ lúc về già. Vậy nhưng, thay vì chăm chỉ làm ăn báo hiếu với cha mẹ, An lại biến mình thành nghịch tử khi để đấng sinh thành phải sống quãng đời còn lại trong đau đớn và tủi nhục.

Là con út trong một gia đình nghèo, tốt nghiệp THPT, Nguyễn Văn An ra TP Vinh (Nghệ An) để học nghề. Song, trái với kỳ vọng của bố mẹ, An trở về nhà trong bộ dạng một kẻ lông bông, thất nghiệp. Với bản tính lầm lì, ít nói, Nguyễn Văn An gần như sống tách biệt với mọi người xung quanh.

Hiếp dâm một người đáng tuổi mẹ mình, gã khiến bao người phẫn nộ. Vậy nhưng, đây không phải lần đầu tiên, y thực hiện hành vi suy đồi đạo đức. Năm 2013, Nguyễn Văn An từng phải ra hầu tòa với tội danh hiếp dâm. Vẫn là thủ đoạn áp dụng để khống chế bà K. y đã bóp cổ và dọa giết 3 nạn nhân trước đó nhằm thỏa mãn thú tính. Tòa án nhân dân huyện Hương Sơn tuyên phạt Nguyễn Văn An 7 năm tù giam, đồng thời phải bồi thường cho các nạn nhân hơn 70 triệu đồng.

Do cải tạo tốt, Nguyễn Văn An được ra tù trước thời hạn. Sau khi mãn hạn tù, An lang bạt ra TP Vinh làm thuê nhưng chỉ được một thời gian ngắn rồi trở về nhà. Y lại càng kín tiếng hơn trước. Những tưởng con ngựa bất kham đã kìm được dây cương, trở về làm người có ích cho xã hội, nhưng chỉ sau khi trở về được ít ngày, An tiếp tục “quen đường cũ”. Y khai nhận, thấy bà K. ở nhà một mình do con cái đi làm ăn xa khiến thú tính trỗi dậy.

“Trước cứ nghĩ nó trẻ tuổi, bồng bột nên phạm tội nhưng đến bây giờ thì không thể chấp nhận được. Chúng tôi mong pháp luật xét xử nghiêm minh đối tượng này”, hàng xóm kẻ biến thái bức xúc.

Trước khi tra tay vào còng số 8, Nguyễn Văn An thản nhiên quay sang nói với người thân: “lần này con lại ở tù thêm vài năm nữa rồi” khiến bao người phẫn nộ và đau xót. Chẳng biết rồi đây, y sẽ lãng phí bao năm tuổi xuân của mình sau song sắt nhà tù, nhưng vết nhơ của kẻ suy đồi đạo đức không bao giờ có thể gột rửa...

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast