3 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma tuý, lĩnh 41 năm tù giam

(Baohatinh.vn) - Sáng nay (22/8), TAND tỉnh Hà Tĩnh mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với Đào Viết Sơn (SN 1992), trú tại thôn Kim Thành; Phạm Thanh Hùng (SN 1976), trú tại thôn Hồ Vậy, xã Sơn Tây và Nguyễn Thanh Thảo (SN 1991) trú tại thôn Khe Dầu, xã Sơn Kim 1 (Hương Sơn - Hà Tĩnh) về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

3 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma tuý, lĩnh 41 năm tù giam

Từ trái qua phải: Hùng, Sơn, Thảo

Theo cáo trạng, vào khoảng 14h30’ ngày 16/2/2019, khi Đào Viết Sơn đang ở nhà thì Nguyễn Thanh Thảo cùng Nguyễn Bá Bảo (SN 2002, trú tại thôn Quyết Thắng, xã Sơn Kim 2, huyện Hương Sơn) đến chơi, khoảng 5 phút sau Phạm Thanh Hùng đến. Lúc này Sơn lấy ma tuý ra cùng Hùng, Thảo, Bảo sử dụng.

Trong khi đang sử dụng ma tuý, Sơn đưa cho Hùng 2 gói hồng phiến (tổng 392 viên) và nói “Anh lấy về dùng, tiền nong tính sau”. Hùng đồng ý rồi cất hai gói hồng phiến vào túi quần. Thảo cũng xin Sơn một ít ma tuý về sử dụng, Sơn đưa cho Thảo một đoạn ống nhựa trắng đỏ, bên trong có đựng ma tuý đá.

Đến 17h cùng ngày, khi Đào Viết Sơn, Nguyễn Thanh Thảo, Phạm Thanh Hùng, Nguyễn Bá Bảo đang sử dụng ma tuý thì bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt quả tang.

Đào Viết Sơn đang có hành vi tàng trữ trái phép: 1 quả lựu đạn; 1.405 viên hồng phiến (131,6065 gam Methamphetamine); 1 túi ma tuý đá (17,1515 gam Methamphetamine), 0,2026 gam Methamphetamine (Sơn cho Phạm Thanh Thảo). Đào Viết Sơn có hành vi bán cho Phạm Thanh Hùng 392 viên hồng phiến (36,7424 gam Methamphetamine).

Phạm Thanh Hùng đang có hành vi tàng trữ trái phép 392 viên hồng phiến (36,7424 gam Methamphetamine) và 6,6792 gam heroin. Trong đó, hồng phiến Hùng mua của Đào Viết Sơn, còn heroin Hùng mua của một người đàn ông tên Quang ở thành phố Vinh, Nghệ An về để sử dụng.

Nguyễn Thanh Thảo đang có hành vi tàng trữ trái phép 0,2026 Methamphetamine Đào Viết Sơn cho về để sử dụng.

Trong vụ án này, theo lời khai của Đào Viết Sơn còn có đối tượng Xiều - người Lào đã 3 lần bán ma tuý cho Sơn và 1 quả lựu đạn. Cơ quan điều tra đã chuyển thông tin cho Công an nước Lào điều tra xử lý theo quy định pháp luật Lào.

Đối với người đàn ông tên Quang ở thành phố Vinh, Nghệ An là người bán heroin cho Phạm Thanh Hùng, do thông tin Phạm Thanh Hùng không đầy đủ nên cơ quan điều tra không đủ điều kiện xác minh, làm rõ.

Đối với Nguyễn Bá Bảo, có căn cứ cho thấy có hành vi sử dụng trái phép chất ma tuý vào ngày 16/2/2019. Bảo bị Công an huyện Hương Sơn ra quyết định xử lý hành chính bằng hình thức cảnh cáo.

Tại phiên xét xử, sau khi cân nhắc các tình tiết, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Đào Viết Sơn 15 năm tù giam về tội tàng trữ trái phép chất ma túy, 16 năm tù giam về tội mua bán trái phép chất ma túy và 1 năm tù giam về tội tàng trữ vũ khí trái phép.

Hai bị cáo Phạm Thanh Hùng 8 năm tù giam và Nguyễn Thanh Thảo 12 tháng tù giam về tội tàng trữ trái phép chất ma túy.

Chủ đề Tòa tuyên án

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast