3 giờ gây án của tên sát nhân ở tiệm vàng Bắc Giang

Đột nhập vào nhà qua ban công tầng 3, Luyện ngắt điện camera và thiết bị báo động. Sau 3 giờ ẩn nấp, khi thấy ông chủ tiệm vàng lên phơi quần áo, hắn đã rút dao đâm trúng ngực. Nghe tiếng kêu, bà chủ chạy lên nhưng cũng bị kẻ sát nhân hạ sát.

Tại Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Giang sáng nay, Luyện khai để cướp vàng tại tiệm Ngọc Bích, hắn chuẩn bị một dao nhọn, một dạng dao bấm, một dao phớ, một đèn pin.

Khoảng 2h ngày 24/8, hắn trèo theo một cây trước cửa nhà bán bánh mì (cạnh tiệm vàng) để lên mái tôn rồi tiếp tục đu lên ban công tầng 3 của tiệm Ngọc Bích. Luyện dùng dao phớ cậy mở cửa chính ở ban công tầng 3, lọt vào nhà.

3 xác người và một em bé thoi thóp thở được phát hiện trong tiệm vàng vào sáng ngày 24/8. Ảnh: Hà Anh

3 xác người và một em bé thoi thóp thở được phát hiện trong tiệm vàng vào sáng ngày 24/8. Ảnh: Hà Anh

Giơ đèn pin kiểm tra tầng 3 và tầng 2 nhưng không phát hiện được gì, tên này định vào phòng ngủ của gia chủ nhưng sợ một mình không "đấu lại" hai vợ chồng trẻ nên hắn xuống tầng 1 chờ cơ hội ra tay. Phát hiện một camera và chuông báo động, y ngắt điện các thiết bị này, rồi quay lại tầng 3 nấp sẵn.

Hơn 3 tiếng sau (khoảng 5h30 sáng), anh Ngọc lên tầng 3 phơi quần áo đã bất ngờ bị Luyện từ sau cánh cửa phòng tắm tấn công. Kẻ đột nhập đâm một nhát dao trúng ngực người đàn ông. Nghe tiếng anh Ngọc hô hoán, chị vợ vừa nhao tới vừa kêu: "Cướp, cướp con ơi". Hợp sức cùng chồng chống lại tên cướp, chị cắn vào vai trái của Luyện. Tên cướp hung hãn vung dao bấm đâm người phụ nữ.

Trong lúc vật lộn, anh Ngọc đoạt được dao, đâm lại Luyện, nhưng vì sức yếu nên cú đâm chống trả vào đùi y không đủ làm tên sát thủ gục ngã. Trong cơn hoảng loạn, người phụ nữ vùng lên cứu chồng. Chị lao vào bóp cổ, cắn kẻ hung đồ. Sức lực của người phụ nữ không thắng được cơn hung bạo của tên sát nhân. Y đẩy chị ngã sóng xoài rồi vung dao hại chết người phụ nữ. Thấy anh Ngọc bị thương nằm bất tỉnh ở giữa chiếu nghỉ của tầng 2 và tầng 3 kẻ sát nhân đã tàn bạo xuống tay chém người đàn ông đến chết.

Chạy xuống tầng 2, Luyện thấy cháu Bích (con gái lớn của vợ chồng chủ tiệm) đang gọi điện thoại. Để bịt đầu mối hắn cầm dao chém em bé vô tội chưa đầy 10 tuổi còn đang ngơ ngác. Chưa dừng lại, thấy bé Thảo con út của vợ chồng anh Ngọc khóc trên giường tên cuồng sát đã dã man hại chết cháu bé vừa qua tuổi chập chững, bập bẹ.

Lên tầng 3 nhặt con dao bấm, kẻ giết người vào nhà vệ sinh rửa vết máu dính trên người cùng hung khí...

Luyện khai đã đột nhập vào ngôi nhà từ lan can tầng 3 này. Ảnh: Hà Anh

Luyện khai đã đột nhập vào ngôi nhà từ lan can tầng 3 này. Ảnh: Hà Anh

Trước khi cướp vàng, hắn vào bếp dùng chiếc điện thoại vừa đoạt trên tay bé Bích gọi cho anh họ Trương Thanh Hồng đến đón. Trong khi chờ Hồng, Luyện vét sạch số vàng ta bày trong tủ kính bán hàng ở tầng 1 cho vào ba lô. Hắn trèo qua khe sắt ở phía cửa sau tầng 1, tẩu thoát khỏi hiện trường.

Gặp Hồng trên đường, tên sát nhân được người này chở về nhà. Túi vàng cướp được hắn cất trong tủ ở tầng 2, chỉ mang theo người một ít nhẫn, dây chuyền. Hồng chở Luyện đến trạm y tế xã Thanh Lâm khâu hai vết thương ở hai ngón tay, rồi đến một tiệm cầm đồ ở xã Vô Tranh chuộc chiếc xe máy cầm cố từ ngày 12/8. Nhưng đến nơi, Luyện không vào vì chưa bán được vàng. Hắn đưa 2 sợi dây chuyền cho Hồng bảo mang đi bán để chuộc xe giùm. Sau đó Hồng chở tên giết người đến thị trấn Vôi, Lạng Giang, Bắc Giang đón xe khách đi Lạng Sơn.

Tại Lạng Sơn, Luyện điện thoại cho chú họ Lê Văn Nghị đến đón. Khi ở đây, Luyện nhồi số vàng mang theo người vào lọ thủy tỉnh, giấu ở nhà vệ sinh của Nghị. 4 ngày sau, hắn được ông chú đưa đến gặp Hoàng Văn Trai để vượt biên. Nghị và Trai đã dẫn Luyện đến trốn tại một nhà của người tên Lan ở Bằng Tường, Trung Quốc. Chiều 31/8, Luyện quay về Việt Nam nhưng đi đến khu vực Đồn biên phòng Na Hình thì bị bắt giữ.

Vài giờ sau khi bị bắt, đêm 31/8 theo lời khai của Luyện, cơ quan điều tra đã truy tìm được con dao phớ gây án dài chừng 50 cm được hắn phi tang ở ao của gia đình.

Ngay sau khi di lý từ Lạng Sơn về Bắc Giang, rạng sáng 1/9 cơ quan điều tra đã dựng lại hiện trường. Hồ sơ vụ án đang được khẩn trương hoàn tất. Kẻ giết người man rợ sẽ sớm phải đền tội.

Diễn biến vụ án cướp tiệm vàng ở Bắc Giang

Khoảng 9h sáng ngày 24/8, vợ chồng chủ tiệm vàng Ngọc Bích (phố Sàn, Lục Nam, Bắc Giang) cùng bé gái 18 tháng tuổi được phát hiện nằm chết trong nhà với nhiều vết chém. Con gái lớn 8 tuổi bị chém đứt lìa bàn tay, được cấp cứu. Tại tầng 1, tủ trưng bày vàng của tiệm bị gỡ mặt kính, toàn bộ vàng ta biến mất.

Cùng thời điểm này, Lê Văn Luyện (18 tuổi, người sống cách tiệm Ngọc Bích 4 km) được anh họ đưa đến trạm xá băng bó vết thương ở tay.

Chiều 24/8, Công an Bắc Giang khởi tố điều tra vụ án đặc biệt nghiêm trọng này.

Ngày 26/8, Thứ trưởng Bộ Công an Phạm Quý Ngọ cùng lãnh đạo Tổng cục Cảnh sát phòng chống tội phạm đến kiểm tra hiện trường. Ban chuyên án với sự vào cuộc của hàng trăm điều tra viên Bộ Công an và Công an Bắc Giang được thành lập.

Ngày 29/8, nhà của Luyện bị khám xét, cảnh sát tìm thấy một túi nilon đựng hàng trăm nhẫn, dây chuyền vàng (chừng 50 cây) chôn ở sau vườn. Ông Lê Văn Miên thừa nhận đã cất giấu hộ con trai túi vàng.

Ngày 30/8, Luyện bị khởi tố, truy nã đặc biệt. Cha mẹ Luyện cùng hai người khác bị điều tra về hành vi che giấu tội phạm và không tố giác tội phạm.

Chiều 31/8, sau 6 ngày lẩn trốn và chỉ sau một ngày cơ quan điều tra phát lệnh truy nã đặc biệt, Lê Văn Luyện đã bị bắt tại Lạng Sơn. Hắn thừa nhận là hung thủ gây ra vụ thảm sát.

Nguồn: VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast