"Anh hùng cứu mỹ nhân”, cả 2 cùng "bóc lịch" gần 18 năm

(Baohatinh.vn) - Để bảo vệ cho bạn gái bị đối phương buông lời trêu ghẹo, nam thanh niên nổi máu “yêng hùng” lao vào “giải cứu”. Thế nhưng, kết cục của câu chuyện “anh hùng cứu mỹ nhân” lại hết sức bi đát...

anh hung cuu my nhan ca 2 cung boc lich gan 18 nam

Bị cáo Phan Xuân Hiệp tại phiên xử

Theo cáo trạng được Viện Kiểm sát công bố tại phiên xử sơ thẩm, ngày 6/6/2016, Nguyễn Thị Hiền (SN 1997, trú xã Cẩm Thăng, Cẩm Xuyên) tới quán ăn vặt tại thị trấn Cẩm Xuyên và xảy ra mâu thuẫn với Nguyễn Đình Anh (SN 1998, trú thôn 10, xã Cẩm Quan, Cẩm Xuyên) và Nguyễn Văn Tuấn (SN 1989, huyện Vũ Quang). Để “dằn mặt”, Hiền gọi bạn mình là Phan Xuân Hiệp (SN 1989, trú tổ dân phố 14, thị trấn Cẩm Xuyên) đến giải quyết.

Đến quán, vừa nhìn thấy Anh và Tuấn, Hiệp lao tới tát vào mặt Tuấn rồi hai bên lao vào trận hỗn chiến. Thấy Anh và Tuấn bỏ chạy, Hiệp hung hăng đuổi theo rồi dùng kéo đâm Anh… thủng phổi, tỷ lệ tổn hại sức khỏe được xác định là 12%; sử dụng mũ bảo hiểm đánh liên tiếp vào đầu Tuấn khiến anh này chấn thương sọ não, tổn hại 100% sức khỏe, phải sống đời thực vật.

Sau khi 2 nạn nhân được người dân đưa đi cấp cứu, Hiệp vẫn bình thản đến ăn đêm tại một quán ven đường. Cũng tại đây, kẻ thủ ác lấy được một con dao rồi tiếp tục đến Bệnh viện Đa khoa huyện Cẩm Xuyên thực hiện ý định truy sát đến cùng. Tuy vậy, hành vi tàn độc, máu lạnh đã bị bảo vệ và một số người can ngăn nên kẻ giết người chỉ đe dọa các nạn nhân rồi bỏ đi.

Xuất hiện tại phiên tòa, bố mẹ của bị hại Nguyễn Văn Tuấn dường như không còn nước mắt để khóc. Giờ đây, con trai họ đã bất động, sống đời thực vật. “Ước gì con tỉnh dậy, dù chỉ vài giây ngắn ngủi thôi nhưng cho cha mẹ một lần được nhìn thấy đôi mắt, nụ cười của con…” - mẹ Tuấn thốt lên những lời đầy đau đớn.

Bên cạnh đó, đấng sinh thành của Nguyễn Thị Hiền cũng khóc hết nước mắt vì không dạy dỗ con nên người. Nhìn bị cáo trẻ tuổi với thân hình nhỏ nhắn, gương mặt non nớt, đôi mắt ngây thơ có phần sợ hãi, chẳng ai có thể ngờ Hiền lại hung hãn đá vào người Tuấn cho bõ tức sau khi nạn nhân đã bất tỉnh. Hội đồng xét xử nhận định, thay vì phải giúp đỡ đưa các nạn nhân đi cấp cứu, hành vi này của bị cáo Hiền là cố tình kích động để sự việc trở nên trầm trọng. “Bị cáo lúc đó suy nghĩ quá nông cạn, bực tức vì bị họ trêu chọc nên hành động đi quá giới hạn… Khi nghe tin anh Tuấn phải vĩnh viễn sống đời thực vật, bị cáo đã rất ân hận” - Hiền cúi gằm mặt khóc nức nở.

Riêng kẻ máu lạnh Phan Xuân Hiệp, đây không phải lần đầu tiên bị cáo nếm mùi tù tội bởi Hiệp đã từng bị TAND huyện Cẩm Xuyên tuyên phạt 6 tháng tù với hành vi cướp tài sản. Hội đồng xét xử nhận định, hành vi của Phan Xuân Hiệp hết sức nguy hiểm, vì chút mâu thuẫn mà nổi máu côn đồ, hung hãn, xem thường mạng sống người khác. Việc các nạn nhân sống sót là do được đưa đi cấp cứu kịp thời chứ không nằm trong suy nghĩ của Hiệp.

Căn cứ vào tính chất, mức độ hành vi phạm tội của Phan Xuân Hiệp và Nguyễn Thị Hiền cùng những diễn biến tại phiên xét xử, Hội đồng xét xử tuyên Hiệp mức án 14 năm tù giam, Hiền chịu mức án 3 năm 6 tháng tù về tội giết người; đồng thời, 2 bị cáo có trách nhiệm bồi thường cho các nạn nhân 400 triệu đồng.

Chủ đề Gây rối - Trật tự - Phá hoại

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast