Cần đa dạng hoá nội dung, hình thức tuyên truyền phổ biến pháp luật

Thực hiện kế hoạch phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL) của tỉnh, Sở Tư pháp Hà Tĩnh với tư cách là thường trực Hội đồng phối hợp công tác PBGDPL tỉnh ký kết với 11 đơn vị để tuyên truyền, phổ biến pháp luật nhằm nâng cao hiểu biết và ý thức chấp hành pháp luật của cán bộ, nhân dân trên địa bàn.

Đại diện các đơn vị ký kết chương trình phối hợp PBGDPL năm 2010

Đại diện các đơn vị ký kết chương trình phối hợp PBGDPL năm 2010

Năm 2009, công tác phối hợp phổ biến giáo dục pháp luật (PBGDPL) đã thu được nhiều kết quả tích cực. Thông qua việc thực hiện các chương trình ký kết thì công tác PBGDPL đã có tính định hướng và kế hoạch hơn. Các ngành có chương trình phối hợp đã nâng cao trách nhiệm và chủ động hơn trong việc triển khai công tác PBGDPL. Các cơ quan báo chí đã có nhiều chương trình, chuyên trang, chuyên mục được duy trì đều đặn phong phú, đa dạng đi sâu phổ biến, giới thiệu một cách kịp thời các văn bản pháp luật mang tính thời sự, thiết thực với người dân.

Để công tác phối hợp phổ biến giáo dục pháp luật trong năm 2010 đạt hiệu quả cao hơn, Sở Tư pháp – cơ quan thường trực Hội đồng phối hợp công tác PBGDPL tỉnh và 11 đơn vị cần đổi mới phương pháp, hình thức thực hiện, tăng cường mối quan hệ và thông tin giữa Sở Tư pháp với các đơn vị phối hợp; đa dạng hoá nội dung, hình thức tuyên truyền phổ biến pháp luật trên các phương tiện thông tin đại chúng để hình thức và nội dung phổ biến sinh động, hấp dẫn hơn.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast