Cần tuyên truyền, giáo dục kết hợp với xử lý vi phạm hành chính

(Baohatinh.vn) - Chiều 9/11, đoàn giám sát của Thường trực HĐND tỉnh do Trưởng ban Pháp chế Nguyễn Trọng Nhiệu dẫn đầu có buổi làm việc với Công an tỉnh Hà Tĩnh để nghe báo cáo tình hình và kết quả thực thi pháp luật về xử lý vi phạm hành chính trên địa bàn. Cùng dự có Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Hồng Hải.

can tuyen truyen giao duc ket hop voi xu ly vi pham hanh chinh

Xử lý vi phạm hành chính là lĩnh vực hoạt động tương đối sôi động của ngành Công an, với số lượng người có thẩm quyền xử phạt lên đến 1.217 người. Từ 1/7/2013 đến nay, Công an Hà Tĩnh đã tiến hành xử lý 230.158 vụ vi phạm hành chính, xử phạt 259.165 đối tượng, với số tiền hơn 160.291 triệu đồng.

can tuyen truyen giao duc ket hop voi xu ly vi pham hanh chinh

Chánh Văn phòng HĐND tỉnh Nguyễn Thị Việt Hà: Ngành Công an cần làm rõ việc sử dụng lao động người nước ngoài của các tổ chức, cá nhân chưa đúng quy định pháp luật hoặc cố tình vi phạm.

can tuyen truyen giao duc ket hop voi xu ly vi pham hanh chinh

Thành viên Ban Pháp chế Trần Hậu Tám: Nguyên nhân của các vụ vi phạm hành chính, nhất là liên quan đến tài nguyên môi trường là do chính quyền cơ sở buông lỏng quản lý.

Công an Hà Tĩnh đã phối hợp chặt chẽ với các ngành, các cấp trong quá trình áp dụng các biện pháp xử lý vi phạm, kết hợp với công tác tuyên truyền, giáo dục để người dân nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật, góp phần nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước về an ninh, trật tự trên địa bàn.

Bên cạnh những kết quả đạt được, việc thực thi pháp luật về xử lý vi phạm hành chính vẫn còn gặp nhiều khó khăn, hạn chế về thể chế pháp luật; trang thiết bị, phương tiện hoạt động chưa đáp ứng; ý thức chấp hành pháp luật của một bộ phận người dân chưa cao.

can tuyen truyen giao duc ket hop voi xu ly vi pham hanh chinh

Đại tá Nguyễn Văn An – Phó Giám đốc Công an tỉnh: Số lượng vụ việc xử lý vi phạm hành chính nhiều, số người có thẩm quyền xử phạt rất lớn, nhưng ngành chưa phải xử lý bất kỳ một cán bộ, chiến sỹ nào có hành vi vi phạm pháp luật trên lĩnh vực này.

can tuyen truyen giao duc ket hop voi xu ly vi pham hanh chinh

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Hồng Hải khẳng định, việc xử lý vi phạm hành chính cần phải được tiến hành thường xuyên, cương quyết, nhất là trên các lĩnh vực tài nguyên, môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm.

Tuy nhiên, trong quan điểm xử lý vi phạm hành chính nói chung cũng cần có sự thống nhất về mức độ, hình thức, đúng pháp luật nhưng đồng thời phải bảo đảm được môi trường xã hội thông thoáng, ôn hòa.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast