Cưỡng chế, kê biên khách sạn ASEAN Hồng Lĩnh để bàn giao chủ mới

(Baohatinh.vn) - Nhiều năm không trả nợ ngân hàng, tài sản thế chấp đã được bán đấu giá nhưng chủ khách sạn ASEAN không chịu bàn giao tòa nhà buộc Chi cục Thi hành án thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) phải tiến hành cưỡng chế kê biên, xử lý tài sản.

Ngày 25/7/2017, dưới sự giám sát của Viện KSND thị xã Hồng Lĩnh, Chi cục Thi hành án dân sự thị xã đã tiến hành cưỡng chế, kê biên khách sạn ASEAN (tổ dân phố 4, phường Bắc Hồng, thị xã Hồng Lĩnh), do ông Phan Công Hiền và bà Nguyễn Thị Thúy Hằng làm chủ.

cuong che ke bien khach san asean hong linh de ban giao chu moi

Trước đó, Công ty cổ phần Thương mại Đức Huy do ông Hiền, bà Hằng làm ăn thua lỗ đã vay Vietcombank Hà Tĩnh với số tiền 5 tỷ đồng. Tài sản thế chấp là khách sạn ASEAN 7 tầng có diện tích gần 200 m2.

Tuy nhiên, Công ty cổ phần Thương mại Đức Huy nhiều lần trốn tránh việc trả nợ cả tiền gốc và lãi hơn 7 tỷ đồng (tính đến ngày 26/10/2014).

Sau đó, Vietcombank kiện Công ty cổ phần Thương mại Đức Huy ra tòa án, buộc doanh nghiệp này phải tất toán các khoản nợ; nếu công ty không thực hiện thì buộc phải cưỡng chế đối với khách sạn 7 tầng ASEAN đã thế chấp.

cuong che ke bien khach san asean hong linh de ban giao chu moi

Khách sạn ASEAN ở thị xã Hồng Lĩnh

Qua nhiều lần đấu giá, khách sạn ASEAN được bán với giá hơn 6 tỷ đồng cho anh Nguyễn Mạnh T. ở xã Cẩm Nhượng (Cẩm Xuyên). Tuy vậy, anh T. vẫn không nhận được đất và nhà theo quyết định bán đấu giá, do ông Hiền không giao số tài sản này cho chủ sở hữu mới. Chi cục Thi hành án dân sự thị xã Hồng Lĩnh đã nhiều lần vận động, thuyết phục ông Hiền bà Hằng nhưng không thành công.

Vụ việc kéo dài, làm ảnh hưởng đến quyền, lợi ích hợp pháp của người trúng đấu giá và người được thi hành án. Ban chỉ đạo thi hành án dân sự thị xã Hồng Lĩnh giao Chi cục Thi hành án và Viện KSND thị xã Hồng Lĩnh phối hợp, lập kế hoạch cụ thể và tổ chức thi hành quyết định cưỡng chế.

Dù có sự chống đối, gây khó khăn khi lực lượng chức năng đến làm nhiệm vụ nhưng thông qua sự giải thích, thuyết phục, động viên, hướng dẫn của ban cưỡng chế, chủ sở hữu khách sạn ASEAN đã phải để lực lượng chức năng tiến hành việc kê biên tài sản.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast