Cưỡng chế nhà thế chấp, đã đấu giá nhưng không chịu bàn giao

(Baohatinh.vn) - Dù người phải thi hành án có biểu hiện chống đối nhưng bằng những động thái vừa kiên quyết, vừa mềm dẻo, chiều 13/10, Chi cục THADS thành phố Hà Tĩnh đã thực hiện xong việc cưỡng chế ngôi nhà tại số 151, đường Nguyễn Biểu, thành phố Hà Tĩnh để bàn giao cho bên được thi hành án.

cuong che nha the chap da dau gia nhung khong chiu ban giao

Công bố quyết định thi hành án

Theo bản án số 01/2016/KDTM-ST ngày 21/1/2016 của TAND thành phố, quyền sử dụng đất và nhà ở gắn liền trên đất tại số 151, đường Nguyễn Biểu mang tên ông Tô Ngọc Hà là tài sản thế chấp phải thực hiện nghĩa vụ trả nợ cho Ngân hàng NN&PTNT.

Mặc dù người phải thi hành án có điều kiện nhưng không tự nguyện thi hành nên ngày 11/7/2016, Chi cục THADS thành phố đã ra quyết định cưỡng chế kê biên, xử lý tài sản; đồng thời tiếp tục tuyên truyền, vận động ông Tô Ngọc Hà tự nguyện thi hành.

Tuy nhiên, gia đình ông Hà đã không chấp hành, tiếp tục sinh sống trái phép trong căn nhà đã bị kê biên đó.

cuong che nha the chap da dau gia nhung khong chiu ban giao

Niêm phòng vật dụng trong căn nhà

Trên cơ sở kết quả bán đấu giá tài sản là đất và nhà ở số 151, đường Nguyễn Biểu nói trên, ngày 28/9/2017, Chi cục THADS thành phố đã ban hành quyết định cưỡng chế giao nhà cho người mua tài sản bán đấu giá.

Sáng nay, khi lực lượng cưỡng chế đến cưỡng chế thi hành án theo kế hoạch, phía gia đình ông Tô Ngọc Hà vẫn không tự nguyện di dời các vật dụng sinh hoạt trong nhà, có ý kiến không đồng tình với hoạt động cưỡng chế.

Tuy nhiên, bằng biện pháp mềm dẻo, tiếp tục tuyên truyền cùng với hành động kiên quyết kiểm đếm, niêm phong và di dời các vật dụng của gia đình, việc cưỡng chế thi hành án đã được thực hiện xong.

Cùng ngày, quyền sử dụng đất và tài sản gắn liên trên đất là căn nhà số 151 đường Nguyễn Biểu đã được bàn giao cho người mua trúng tài sản bán đấu giá.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast