Cưỡng chế vi phạm với nhà 86 - đường Vũ Quang - TP Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Sau nhiều lần tuyên truyền vận động không thành, Chi cục Thi hành án dân sự thành phố Hà Tĩnh đã ra quyết định thi hành án số 01/QĐ-CCTHA, xây dựng kế hoạch và tổ chức cưỡng chế thi hành án đối với hộ ông Trần Văn Đường - bà Lê Thị Liên (trú tại số nhà 86, đường Vũ Quang, khối 9, phường Trần Phú).

cuong che vi pham voi nha 86 duong vu quang tp ha tinh

Tại hiện trường sáng nay (14/7), công tác cưỡng chế thi hành án diễn ra trước sự chứng kiến của các cấp, ngành, lực lượng chức năng và đông đảo bà con nhân dân trên địa bàn. Các quy trình, thủ tục đều tuân thủ các quy trình, thủ tục luật định.

cuong che vi pham voi nha 86 duong vu quang tp ha tinh

Bức tường gạch này là phần diện tích lấn chiếm

Mặc dù gia đình ông Đường - bà Liên vẫn có thái độ chống đối nhưng nhờ công tác tổ chức, bố trí lực lượng tốt, hoạt động tháo dỡ các vật, công trình xây dựng trên mặt đất, dưới lòng đất, trên không gian theo phương thẳng đứng đã xây dựng trong phạm vi lấn chiếm 4,4m2 đất tại số 86 đường Vũ Quang để trả lại không gian cho hộ liền kề (ông Hạnh - bà Hồng) theo Bản án số 07/2014/DSST của TAND thành phố Hà Tĩnh và Bản án số 14/2014/DSPT của TAND tỉnh đã diễn ra nhanh gọn, an toàn, tình hình ANTT, ATGT được đảm bảo.

cuong che vi pham voi nha 86 duong vu quang tp ha tinh

Tháo dỡ vật kiến trúc vi phạm

Trước đó, dù sau khi các bản án của 2 cấp tòa có hiệu lực, nhưng hơn 3 năm qua, ông Trần Văn Đường - bà Lê Thị Liên không tự nguyện thi hành án mà lại có đơn thư khiếu nại đến các cấp, ngành liên quan.

cuong che vi pham voi nha 86 duong vu quang tp ha tinh

Vụ cưỡng chế diễn ra nhanh gọn, an toàn, ANTT và ATGT được đảm bảo.

Mặc dù đơn thư của ông Đường đã được các cấp, ngành trả lời thấu đáo nhưng gia đình vẫn không tự giác chấp hành. Ông Trần Văn Đường - bà Lê Thị Liên không tự mình thực hiện, cũng không giao cho người khác thực hiện việc tháo dỡ công trình lấn chiếm, có thái độ chống đối, trốn tránh việc thực hiện nghĩa vụ (dù phía người được thi hành án có đề nghị hỗ trợ kinh phí).

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast