Cướp Taxi, lĩnh án 23 năm, 2 tháng tù

Sáng 30/10/2012, Tòa án nhân dân huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh đã đưa vụ án Hồ Văn Sang ra xét xử lưu động tại hội trường UBND xã Thạch Khê, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh.

Các bị cáo nghe Tòa tuyên án
Các bị cáo nghe Tòa tuyên án

Theo hồ sơ vụ án phản ánh: Trong một khoảng thời gian rất ngắn từ ngày 07/7/2012 đến ngày 10/7/2012, các bị cáo Hồ Văn Sang, SN 1992, trú tại Xã Thạch Trị; Dương Đình Thịnh, SN 1993, trú tại Xã Thạch Khê; Nguyễn Văn Hải, SN 1994, trú tại Xã Thạch Lạc đã 04 lần đóng giả khách đi taxi, dẫn dụ lái xe đi đến những đoạn đường vắng đã định trước trên các địa bàn các xã Thạch Môn, Thạch Hải, Thạch Long, Hộ Độ rồi cùng nhau dùng dao kề cổ các lái xe khống chế đe dọa để cướp tài sản của họ. Tổng số tài sản các bị cáo cướp được tuy không lớn nhưng hành vi của các bị cáo là rất nguy hiểm gây hoang mang lo sợ cho những lái xe taxi đang làm nhiệm vụ trên đường nói riêng và quần chúng nhân dân trên địa bàn huyện Thạch Hà, Lộc Hà nói chung.

Hội đồng xét xử sau khi phân tích hành vi, tính chất vụ án, xem xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự của các bị cáo đã tuyên phạt bị cáo Hồ Văn Sang 7 năm 06 tháng tù; Tuyên phạt Bị cáo Dương Đình Thịnh 07 năm 06 tháng tù. Tổng hợp với 20 tháng tù cho hưởng án treo về tội cướp giật tài sản tại bản án số 12/2011/HSPT của TAND Tỉnh Hà Tĩnh buộc bị cáo Thịnh phải chấp hành hình phạt chung cho cả hai bản án là 9 năm 02 tháng tù. Tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Hải 05 tháng tù. Tổng hợp với 18 tháng tù cho hưởng án treo về tọi cướp giật tài sản tại bản án só 25/2010 của TAND huyện Thạch Hà buộc bị cáo phải chấp hành hình phạt chung cho cả hai bản án là 06 năm 06 tháng tù.

Điều đặc biệt trong vụ án này khiến cho mọi người đến tham dự phiên tòa không khỏi giật mình xót xa nhất là các bậc làm cha làm mẹ đó là tuổi đời của 03 bị cáo hãy còn rất trẻ, bị cáo lớn nhất mới 20 tuổi và bị cáo nhỏ nhất là 17 tuổi. Riêng bị cáo Thịnh và bị cáo Hải đã từng bị xử phạt tù cho hưởng án treo về tội “Cướp giật tài sản” đang trong thời gian thử thách.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast