Đánh người gây thương tích, lĩnh 30 tháng tù giam

Tòa án nhân dân huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) vừa mở phiên tòa xét xử bị cáo Lương Sỹ Đại (SN 1982) ở xóm 1, thị trấn Vũ Quang về tội cố ý đánh người gây thương tích.

Vào ngày 27/8/2010, đoàn công tác của UBND thị trấn Vũ Quang đến nhà bà Lê Thị Minh để giao nhận giấy cưỡng chế về công tác đền bù, GPMB Dự án Thủy lợi Ngàn Trươi - Cẩm Trang. Trong lúc đoàn công tác đang làm việc, mặc dù đã giải thích về nguyên nhân buộc phải cưỡng chế đối với bà Minh và yêu cầu anh Lương Sỹ Đại (con trai bà Minh) không được can thiệp, nhưng anh Đại không những không chịu hợp tác với đoàn mà còn cầm cốc thủy tinh ném vào mặt anh Trần Việt Hà (SN 1976) - Cán bộ địa chính thị trấn Vũ Quang. Cơ quan chức năng xác định tỷ lệ thương tật đối với anh Hà là 23,5%.

Với hành động nông nổi của mình, Lương Sỹ Đại phải lĩnh 30 tháng tù giam
Với hành động nông nổi của mình, Lương Sỹ Đại phải lĩnh 30 tháng tù giam

Căn cứ vào tình tiết vụ việc, ngày 29/8, Công an huyện Vũ Quang đã ra lệnh bắt khẩn cấp, tạm giam đối tượng để điều tra. Tại phiên tòa (chiều 29 và sáng 30/12), Hội đồng xét xử đã áp dụng khoản 2 điều 104, các điểm b, p khoản 1 điều 46 Bộ Luật Hình sự xử phạt bị cáo Lương Sỹ Đại 30 tháng tù giam và yêu cầu bị cáo phải bồi thường cho người bị hại là 7,073 triệu đồng.

Trước vành móng ngựa, với sự chứng kiến của đông đảo quần chúng nhân dân, bị cáo Lương Sỹ Đại đã cúi đầu nhận hành vi phạm tội của mình.

Vụ việc nói trên thực sự là một bài học đắt giá cho những kẻ coi thường pháp luật, kỷ cương phép nước.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast