Đoàn luật sư Hà Tĩnh tư vấn pháp luật cho hơn 200 người dân

(Baohatinh.vn) - Hay tin Đoàn Luật sư Hà Tĩnh về trợ giúp pháp lý, từ sáng sớm ngày 18/5, hơn 200 người dân xã Kỳ Phú (huyện Kỳ Anh) đã có mặt tại hội trường xã để được nghe các luật sư phổ biến pháp luật.

Nội dung trợ giúp pháp lý của Đoàn gồm 2 phần chính: Giới thiệu những văn bản pháp luật quan trọng liên quan nhiều đến quyền, lợi ích hợp pháp của người dân như: Luật Dân sự, Luật Đất đai (sửa đổi), Luật Hình sự, Luật Hôn nhân gia đình và tư vấn pháp luật cho bà con nhân dân.

Đoàn luật sư Hà Tĩnh tư vấn pháp luật cho hơn 200 người dân

Buổi tư vấn pháp luật thu hút sự tham gia của hơn 200 người dân

Trong đó, Luật Đất đai là một đạo luật đồ sộ, phức tạp có nhiều nội dung quan trọng, liên quan đến người dân đã được Phó Chủ nhiệm Đoàn luật sư tỉnh Hà Tĩnh Nguyễn Khắc Tuấn giới thiệu những điểm mới sửa đổi, những vấn đề thường xảy ra trong thực tiễn dẫn đến tranh chấp đất đai, cũng như trách nhiệm của chính quyền trong quản lý đất đai, giải quyết những vấn đề phát sinh trong sử dụng và quản lý đất đai.

Với thời gian không nhiều, nhưng bằng những kinh nghiệm của mình, đoàn luật sư đã chuyển tải các văn bản pháp luật quan trọng đến với bà con một cách ngắn gọn, súc tích, dễ hiểu nhất.

Tại buổi tư vấn, luật sư cũng đã giải thích, hướng dẫn các quy định của pháp luật, trình tự thủ tục và thẩm quyền xem xét giải quyết đối với từng vụ việc cụ thể cho người dân.

Buổi trợ giúp pháp lý của Đoàn luật sư tỉnh Hà Tĩnh đã để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng cán bộ và nhân dân xã Kỳ Phú, góp phần tăng thêm niềm tin của bà con với pháp luật.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast