Đột kích “động" mại dâm xứ Voi

(Baohatinh.vn) - Không lộ liễu, công khai, “mời chào” rầm rộ như trước nhưng nạn mại dâm xứ Voi thuộc các xã Cẩm Minh (Cẩm Xuyên) và Kỳ Phong, Kỳ Bắc (Kỳ Anh) vẫn luôn tồn tại.

Điều đáng nói hơn là giờ đây, hoạt động mại dâm được chủ chứa và gái bán dâm “bắt tay, hợp tác” và mang tính “chuyên nghiệp” hơn. Dẫu chính quyền địa phương và các lực lượng chức năng đã dày công dẹp bỏ nhưng vì nhiều nguyên nhân, thực trạng buồn này vẫn dai dẳng tồn tại.

Đại úy Lê Viết Đường - Phó Trưởng công an huyện Cẩm Xuyên cho biết: Sau đợt cao điểm ra quân tấn công trấn áp tội phạm và tệ nạn xã hội dịp Tết Nguyên đán, Công an Cẩm Xuyên đã phát hiện, xử phạt một số hàng quán có biểu hiện hoạt động mại dâm, tình hình có phần yên ắng. Thế nhưng, khi lực lượng chức năng “giảm nhiệt”, ngay lập tức, nạn mại dâm quay trở lại.

Thỉnh thoảng, người đi đường vẫn bắt gặp cảnh các cô gái chèo kéo khách làng chơi

Thỉnh thoảng, người đi đường vẫn bắt gặp cảnh các cô gái chèo kéo khách làng chơi

Nhận được tin báo, tại quán cà phê của Lê Thị Hồng (SN 1975) nằm trên quốc lộ 1A thuộc địa bàn thôn 7, xã Cẩm Minh có hoạt động mua, bán dâm, Công an huyện quyết tâm dẹp bỏ. Tổ công tác do Đại úy Trương Văn Thành – Đội trưởng Đội Điều tra, một “thổ công” trên địa bàn này được tung vào cuộc. Qua nắm bắt thông tin, bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát đã có căn cứ khẳng định: tại quán này có hoạt động mại dâm. Tuy nhiên, để phá án là điều rất khó vì theo quy định, phải bắt được quả tang trong khi việc bán dâm được chủ chứa thực hiện với thủ đoạn hết sức tinh vi.

Đại úy Thành thông tin: “Bãi đáp” để mua, bán dâm được chủ quán xây dựng phía sau nhà ở, đi qua 4 lần cửa có khóa. Khi khách và gái bán dâm vào phòng, chủ quán khóa 4 lần cửa và đứng ngoài cảnh giới. “Có động”, Hồng sẽ tắt điện báo động nên nếu lực lượng công an có vào được tận nơi thì tất cả đã yên vị, quần áo chỉnh tề ngồi xem ti vi. Không bắt được quả tang, không thể xử lý tội mại dâm và công sức “trôi sông, trôi biển”.

Với quyết tâm phải “nhổ” bằng được động mại dâm này, qua thời gian điều nghiên, nắm bắt, vẽ sơ đồ địa hình, địa vật, các trinh sát đã phát hiện ra “cửa tử”. Bằng các biện pháp nghiệp vụ thuần thục, linh hoạt, khoảng 20h30’ ngày 29/3, các trinh sát đã ập vào bắt quả tang 1 đôi nam nữ đang thực hiện hành vi mua, bán dâm.

Lê Thị Hồng tại cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Cẩm Xuyên.

Lê Thị Hồng tại cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Cẩm Xuyên.

Gặp Lê Thị Hồng tại Công an huyện Cẩm Xuyên, thị khai nhận hết mọi hành vi phạm tội của mình. Theo Hồng, khoảng giữa năm 2015, Dương Thị T. ở Diễn Châu (Nghệ An) tìm đến quán thị và xin được ở lại để hành nghề bán dâm. Hai bên thỏa thuận, tiền bán dâm do Hồng thu, mỗi tháng “trả lương” cho T. 5 triệu đồng, bao ăn, ở. Ngoài ra, nếu T. “phục vụ tốt” còn được nhận khoản “bo” của khách. Hồng sụt sùi khóc: “Biết làm thế là phạm pháp nhưng ở cái đất “chó ăn đá, gà ăn sỏi” này, biết làm gì để sống. Chồng bỏ, mấy sào ruộng khoán cằn cỗi không đủ nuôi con ăn học nên khi có người tìm đến, tôi đành làm liều”.

Lời ngụy biện của Hồng dẫu có thêm vài giọt nước mắt vẫn không thể làm tôi mềm lòng. Vì tôi biết, các chủ chứa nhận thức rõ hành vi, hậu quả của việc mình làm và thường vin vào hoàn cảnh để mong nhẹ tội. Thực chất, họ vì lòng tham, vì lợi nhuận mà sẵn sàng phạm pháp, kiếm ăn trên thân xác người phụ nữ và bất chấp tất cả.

Điều duy nhất còn lại ở Hồng là tiếng nấc bật ra khi tôi hỏi đến con gái học lớp 2 của thị, nó sẽ như thế nào khi lớn lên trong môi trường nhơ nhớp mà mẹ nó tạo ra? Có lẽ, phải đến lúc này, Hồng mới giật mình nhìn lại. Nhưng có thể, cái giật mình của thị chỉ đơn thuần là trách nhiệm của người mẹ trước con cái, chứ không phải là của công dân đối với xã hội này.

Chủ đề Gây rối - Trật tự - Phá hoại

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast