Được giảm án vì biết ăn năn hối cải

(Baohatinh.vn) - Sáng 24/6, TAND tỉnh Hà Tĩnh xét xử phúc thẩm hình sự vụ án cố ý gây thương tích do Nguyễn Văn Hiền (Lộc Yên, Hương Khê) cầm đầu.

Theo cáo trạng, chiều 15/6/2013, Phan Văn Lập, Nguyễn Văn Hiền (cùng trú tại xã Lộc Yên, Hương Khê) vào xã Lộc Yên chở cây keo lá tràm đi tiêu thụ. Do trước đó, giữa anh Đinh Công Ánh (ở cùng xã) và Nguyễn Văn Hiền có tranh chấp trong việc thu mua tràm nên anh em Đinh Công Ánh, Đinh Vũ Hiệp đã ngăn cản không cho xe vào chở keo lá tràm.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Sau đó, Vũ Đình Hiệp gọi điện thoại nói chuyện với Lập và hai bên to tiếng với nhau. Biết tin, Nguyễn Văn Hiền mang theo ống tuýp cùng với Phan Văn Thanh (con trai Lập) mang theo rựa mồng (loại dao đi rừng – PV) để đi "nói chuyện" với Hiệp và Ánh.

Vừa gặp nhau, Hiền và Thanh đã dùng tuýp sắt nhảy vào đánh Hiệp, Ánh. Hậu quả làm Đinh Công Ánh bị tổn hại sức khỏe 14,46%, Đinh Vũ Hiệp tổn hại 12,88% sức khỏe.

Tại bản án sơ thẩm, TAND huyện Hương Khê đã tuyên phạt Nguyễn Văn Hiền 24 tháng tù giam.

Tại phiên phúc thẩm, bị cáo Nguyễn Văn Hiền đã ăn năn hối cải và thành thật xin lỗi công khai gia đình bị hại.

Xét thấy, bản thân bị cáo Hiền đã từng trải qua quân ngũ, từng làm công tác Đoàn xã, đã biết nhận thức được sai lầm của mình và thực hiện xong nghĩa vụ dân sự với gia đình bị hại nên HĐXX đã chấp nhận kháng cáo, cho bị cáo được hưởng án treo.

Hình ảnh của bị cáo Hiền tại phiên tòa là bài học cho những ai biết ăn năn hối cải. Như lời của Thẩm phán phiên tòa nói: “Ai sống trong đời cũng có thể mắc sai phạm và pháp luật luôn ủng hộ cho những ai biết nhận sai và khắc phục sửa chữa sai lầm của mình”.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast