Gập ghềnh đường về...

(Baohatinh.vn) - Là mẹ của 8 đứa con và là người phụ nữ học thức, song Kiều Thị Thanh lại không đủ bản lĩnh vượt qua những cám dỗ vật chất. Ham muốn tiền bạc đã làm mờ lương tri trong con người thị...

Trong thời gian từ 19/11/2014 đến 10/12/2014, Kiều Thị Thanh cùng chồng là Cao Hoa Bắc (trú tại tổ dân phố Châu Phố, phường Sông Trí, TX Kỳ Anh) dùng thủ đoạn gian dối, lừa gạt anh Dương Văn Bồng (SN 1988, xã Kỳ Thượng, huyện Kỳ Anh) về việc chạy vào biên chế công chức tại Bệnh viện Đa khoa Kỳ Anh. Tin tưởng kẻ gian, nạn nhân đã bị chiếm đoạt số tài sản lên đến 180 triệu đồng.

gap ghenh duong ve

Dù đang bị cơ quan cảnh sát điều tra ra lệnh truy nã, nữ quái Kiều Thị Thanh vẫn liều lĩnh, trắng trợn lừa đảo chiếm đoạt tài sản của các nạn nhân trong thời gian lẩn trốn.

Nhận được đơn tố cáo của anh Bồng, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã vào cuộc, tiến hành xác minh và thu thập tài liệu, chứng cứ. Với sự khôn ngoan, lọc lõi của một kẻ lừa đảo, biết sắp bị công an “sờ gáy”, nữ quái nhanh chóng tẩu thoát khỏi địa phương. Sau khi khởi tố, biết Kiều Thị Thanh đã “mất dạng”, cơ quan chức năng ra lệnh truy nã đối tượng. “Lưới trời tuy thưa mà khó thoát”, ngày 23/1/2016, “siêu lừa” đành phải ngậm ngùi tra tay vào còng số 8 khi bị Công an TX Kỳ Anh bắt giữ trong lúc lẩn trốn trên địa bàn quận Hà Đông, TP Hà Nội.

Đáng nói, trong thời gian lẩn trốn tại Hà Nội, Kiều Thị Thanh lân la làm quen với nhiều người để “thả mồi” nhằm thực hiện động cơ chiếm đoạt tài sản. Hòng qua mắt các nạn nhân, thị mua 4 bộ trang phục sĩ quan quân đội và một bộ ve hàm trung tá, kèm biển tên Phạm Thanh Hiền. Khoác lên mình màu áo lính, thị tự xưng đang làm việc ở Học viện Quân y 103 rồi “cuỗm” của anh Phan Văn Mạnh (huyện Thanh Trì) số tiền 140 triệu đồng bằng chiêu thức cũ - lừa xin việc!

Ngày 28/6/2016, TAND thị xã Kỳ Anh đưa vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” của bị cáo Kiều Thị Thanh ra xét xử. Đáng nói, đây không phải lần đầu nữ quái này ra hầu tòa. Trước đó, ngày 7/1/2013, thị đã bị TAND quận Ba Đình (Hà Nội) xử phạt 15 tháng tù giam với tội danh lừa đảo. Sau khi hoàn thành việc chấp hành án và trở về địa phương, dù vẫn chưa được xóa án tích, Thanh tiếp tục “đường cũ”. Còn kẻ “đầu ấp tay gối” với thị đồng thời là chủ mưu trong phi vụ chiếm đoạt tiền của anh Dương Văn Bồng - Cao Hoa Bắc cũng có lý lịch chẳng mấy “sạch sẽ”. Trước khi “đoàn tụ” cùng người vợ quái chiêu trong trại giam, y đã bị TAND thị xã Kỳ Anh xét xử về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và hiện đang trong thời gian chấp hành án.

Xuất hiện trước vành móng ngựa, bộ trang phục dịu dàng Thanh khoác lên người vẫn chẳng thể che giấu vẻ lọc lõi, ma mãnh của một nữ quái từng vào tù ra tội. Dù là người có trình độ nhận thức nhưng do bản tính lười lao động, ỷ lại, Kiều Thị Thanh chỉ thích hưởng thụ cuộc sống nhờ “tiền chùa”. Đông con (8 đứa, đứa nhỏ nhất mới 8 tuổi) lại không có nghề nghiệp ổn định, để có tiền tiêu xài, bị cáo luôn nghĩ ra mánh khóe ăn chặn tiền mồ hôi công sức của người khác.

Phiên xét xử diễn ra trong không khí căng thẳng khi hai phía bị hại và bị cáo không tìm được sự đồng cảm. Mâu thuẫn được đẩy lên cao khi Kiều Thị Thanh tỏ ra lì lợm, liên tục quanh co, chối tội…

Phiên tòa khép lại bằng bản án 5 năm tù giam dành cho Kiều Thị Thanh. Trước khi bị cáo bị áp giải về trại giam, một vài người con của thị chạy đến nắm tay người mẹ tội lỗi dặn dò, an ủi…

Sa vào vòng lao lý, hai vợ chồng nữ quái đã để lại khoảng trống trong tâm hồn của những người con. 5 năm tù giam dẫu không quá dài, song sự thật đó một lần nữa khẳng định, cánh cửa về với người thân của Kiều Thị Thanh lại thêm phần chật hẹp…

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast