Giải quyết vướng mắc cho DN trong ký kết, thực hiện hợp đồng bảo đảm

Sáng nay (13/11), tại TP Hà Tĩnh, Cục Đăng ký quốc gia Giao dịch bảo đảm – Bộ Tư pháp tổ chức Tọa đàm “Cơ chế giải quyết vướng mắc cho doanh nghiệp phát sinh trong quá trình ký kết, thực hiện hợp đồng bảo đảm”.

Tại buổi tọa đàm, các báo cáo viên đã trình bày những quy định của pháp luật hiện hành về giao dịch bảo đảm, trong đó, tập trung vào một số nội dung chính như: xác định chủ thể của hợp đồng, căn cứ pháp lý giải quyết tranh chấp và thời điểm phát sinh tranh chấp, quy trình giải quyết tranh chấp và xử lý tài sản giao dịch bảo đảm.

Các đại biểu cũng nghe giới thiệu về một số nội dung cơ bản của Nghị định 83/2010/NĐ-CP về đăng ký giao dịch bảo đảm; các quy định pháp luật về đăng ký và cung cấp thông tin về thế chấp quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất; trình tự, thủ tục đăng ký và cung cấp thông tin về giao dịch bảo đảm bằng động sản.

Buổi tọa đàm cũng giành nhiều thời gian cho các báo cáo viên và đại biểu trao đổi, thảo luận và giải đáp những vướng mắc trong thực tiễn hoạt động, các cơ chế, chính sách và các căn cứ pháp lý để hoạt động giao dịch bảo đảm đạt kết quả cao, góp phần hỗ trợ tích cực cho các doanh nghiệp, tổ chức kinh tế trên địa bàn.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast