Gieo rắc cái chết trắng, bóc lịch 36 tháng tù

Không gia đình, không nghề nghiệp, cuộc sống của Cù Huy Thủy (SN 1973, thôn 3, xã Sơn Long, Hương Sơn, Hà Tĩnh) ngập chìm trong làn khói của “nàng tiên nâu”. Ma túy đã phá hủy cuộc đời Thủy, khiến y nhiều lần phải sống trong cảnh vào tù ra tội bởi hành vi gieo rắc “cái chết trắng” cho đồng loại.

gieo rac cai chet trang boc lich 36 thang tu

Bản án dành cho Cù Huy Thủy là lời răn đe, cảnh tỉnh đối với những ai đang có hành vi buôn bán “cái chết trắng”.

Khoảng 11h ngày 2/3/2017, tại khu vực ngã tư Trạm Trộn, thuộc thôn Sơn Lễ, xã Tùng Ảnh (Đức Thọ), Cù Huy Thủy cùng một số đối tượng nghiện đang có hành vi mua bán trái phép chất ma túy thì bị cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Đức Thọ phát hiện, bắt quả tang, thu giữ 0,4578 gam Methamphetamine (ma túy đá).

Quá trình điều tra, Thủy khai nhận nguồn gốc số ma túy nói trên được mua tại khu vực Bến xe TP Vinh (Nghệ An) về để sử dụng và bán lại cho những người nghiện ma túy.

Khám xét tại nhà ở của Thủy, cơ quan công an phát hiện, thu giữ 3 gói ma túy tổng hợp dạng đá (trọng lượng 0,4578 gam), 800.000 đồng, 1 điện thoại di động và 1 xe máy.

Mặc dù đang bận rộn trong những ngày mùa nhưng phiên tòa xét xử lưu động Cù Huy Thủy vẫn thu hút sự tham gia của đông đảo bà con nhân dân trên địa bàn. Không khí trong phòng xử án nặng nề, chậm rãi trôi qua. Đây không phải lần đầu tiên Thủy ra hầu tòa, bởi trước đó, vì chất gây nghiện nguy hiểm, y đã từng nhiều lần vào tù ra tội.

Ở độ tuổi lẽ ra đã yên ấm bên gia đình nhưng Thủy vẫn phải sống trong cảnh vò võ một mình. Chẳng biết từ bao giờ, nghe lời dụ dỗ của đám bạn nghiện ngập, y “bập” vào ma túy rồi “dính” hẳn. Từng vật vã, quằn quại trong những cơn đói thuốc nhưng rồi cảm giác đê mê khi được đắm chìm trong làn khói trắng đã khiến Thủy quên đi tất cả. Cứ thế, bị cáo dần cách ly mình khỏi cuộc sống bên ngoài. Để có tiền thỏa mãn cơn nghiện, bị cáo theo chân đám bạn nghiện ngập mua ma túy rồi đưa về tiêu thụ kiếm lời.

Số thuốc có được, một phần bị cáo giữ lại sử dụng khi đến “cữ”, phần còn lại, tiếp tục chia nhỏ thành từng tép, bán cho một số con nghiện trên địa bàn hòng thu lợi bất chính. Biết rằng, hành vi ấy rồi sẽ phải trả giá đắt, nhưng ma túy có sức mạnh vô hình khiến những ai đã lỡ bước chân vào sẽ khó có ngày thoát ra.

Vốn dĩ là người có “kinh nghiệm” trong nghề, Thủy luôn “thoắt ẩn thoắt hiện”, nhằm che mắt lực lượng công an. Mỗi lần giao dịch với “đối tác”, Thủy thường xuyên thay đổi các phương tiện đi lại và địa điểm giao “hàng” nhằm tránh bị để ý.

Tại phiên tòa, bị cáo Thủy trình bày quá trình nghiện ngập của bản thân với đôi mắt ráo hoảnh. Có lẽ, đã quá quen với cảnh phải đứng trước hội đồng xét xử, gương mặt Thủy không biểu lộ chút xúc cảm. Tuy nhiên, khi được nói lời sau cùng, y lại khẩn thiết xin một cơ hội, cho y được làm lại cuộc đời…

Chẳng có thể khoan dung đối với những kẻ gieo cái chết cho đồng loại, tòa án tuyên 36 tháng tù giam đối với Cù Huy Thủy. Đây là một bản án đích đáng, là lời răn đe, cảnh tỉnh đối với những ai đang có hành vi buôn bán “cái chết trắng”.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast