Giết người, lĩnh án 20 năm tù

Sáng ngày 31-8, TAND tỉnh Hà Tĩnh mở phiên tòa xét xử và tuyên phạt 20 năm tù giam đối với Trần Văn Đồng (SN 1992, trú tại xóm Nhật Tân, xã Mỹ Lộc (Can Lộc, Hà Tĩnh) về 2 tội "giết người" và "cố ý gây thương tích".

Bị cáo Trần Văn Đông trước vành móng ngựa
Bị cáo Trần Văn Đông trước vành móng ngựa

Theo cáo trạng của Viện KSND tỉnh: Vào khoảng 22g ngày 23 - 3 -2011 Trần Văn Đông cùng Lê Đình Kiên, Trần Đình Quân, Trần Văn Định (cùng trú tại xóm Nhật Tân, xã Mỹ Lộc) trên đường đi chơi về thì thấy Lê Đình Thể - người cùng xóm bị Đặng Công Lý và Đặng Văn Lưu (ở xóm Trại Tiểu, xã Mỹ Lộc) đánh chảy máu miệng liền xông vào can ngăn. Hai bên lời qua tiếng lại, Trần Văn Đông đã dùng dao bấm mang sẵn trong người đâm 3 nhát vào người Đặng Công Lý khiến Lý bị trọng thương dẫn đến tử vong. Thấy đánh nhau, anh Đặng Bá Cường (SN 1978) đang chơi ở nhà bên cạnh chạy đến, nghĩ đó là bạn của Lý sang đánh mình nên Đông đã dùng dao đâm một nhát vào bụng khiến anh Cường bị tổn hại sức khoẻ 33,76%.

Sau khi gây án, nghe tin anh Lý đã chết, Trần Văn Đồng đã đến cơ quan điều tra Công an huyện Can Lộc đầu thú.

Tại phiên toà cũng như trong quá trình điều tra, Trần Văn Đông đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải và gia đình cũng đã khắc phục được phần nào thiệt hại của người bị hại. Căn cứ tính chất của vụ án, các quy định của pháp luật, TAND tỉnh đã tuyên phạt bị cáo Trần Văn Đông 15 năm tù giam tội "giết người", 5 năm tù giam tội "cố ý gây thương tích"; tổng hợp hình phạt là 20 năm tù giam.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast