Hà Tĩnh công bố đặc xá 15 phạm nhân dịp Quốc khánh 2/9

(Baohatinh.vn) - Sáng 31/8, Công an Hà Tĩnh tổ chức lễ công bố quyết định đặc xá cho các phạm nhân chấp hành án tại Trại tạm giam Công an tỉnh.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện dự và phát biểu căn dặn.

Hà Tĩnh công bố đặc xá 15 phạm nhân dịp Quốc khánh 2/9 ảnh 1

Tại buổi lễ, lãnh đạo Công an Hà Tĩnh đã đọc quyết định đặc xá của Chủ tịch nước cho 15 phạm nhân đang chấp hành án phạt tại Trại tạm giam Công an tỉnh.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện nhấn mạnh, những người được đặc xá lần này phải thấy được tính chất khoan hồng, nhân đạo, sự quan tâm đặc biệt của Đảng và Nhà nước.

Hà Tĩnh công bố đặc xá 15 phạm nhân dịp Quốc khánh 2/9 ảnh 2

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện và Giám đốc Công an tỉnh Lê Văn Sao trao quyết định đặc xá cho các phạm nhân

Sau khi về với gia đình, địa phương, người được đặc xá phải thực sự ăn năn, hối cãi, tích cực học tập, rèn luyện, tu dưỡng bản thân để trở thành người lương thiện, có ích cho xã hội.

Các gia đình có thân nhân được đặc xá phải có trách nhiệm phối hợp với chính quyền địa phương, cơ quan chức năng tiếp tục giúp đỡ, giáo dục người thân của mình trở thành công dân tốt; quan tâm, giúp đỡ về vật chất lẫn tinh thần, tạo việc làm mới để họ xóa bỏ mặc cảm, sớm hòa nhập cộng đồng, xây dựng cuộc sống mới…

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast