Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm mua gỗ lậu: Chỉ kỷ luật và xử phạt hành chính 45 triệu đồng

Ngày 6.7, ông Khổng Trung – Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Quảng Trị cho biết, đã xử phạt hành chính ông Bùi Quang Linh (Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Vĩnh Linh) 45 triệu đồng và có hình thức kỷ luật cảnh cáo vì hành vi mua lâm sản không hợp pháp.

Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm mua gỗ lậu: Chỉ kỷ luật và xử phạt hành chính 45 triệu đồng ảnh 1
Xe ôtô chở gỗ lậu của ông Bùi Quang Linh bị cơ quan chức năng phát hiện, bắt giữ. Ảnh: HT.

Trước đó, ngày 23.5, Đội phòng chống buôn lậu thuộc Phòng CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46) - Công an tỉnh Quảng Trị đã phát hiện xe ôtô mang BKS 74C-036.39 vận chuyển 7 hộp gỗ có khối lượng hơn 5m3.

Đến ngày 30.5, cơ quan chức năng tiếp tục phát hiện 4 hộp gỗ tại một xưởng cưa trên địa bàn huyện Vĩnh Linh. Toàn bộ số gỗ trên (8,3m3 quy tròn) không có giấy tờ hợp lệ, chủ sở hữu là ông Bùi Quang Linh.

Sau khi hoàn tất hồ sơ vụ việc, PC 46 đã chuyển cho Chi cục Kiểm lâm tỉnh Quảng Trị xử lý.

Ông Trung cho biết, ông Linh đã kiểm điểm bản thân, và trình bày rằng đã mua gỗ trên cho một người bạn. “Bản thân ông Linh không biết số gỗ này là gỗ lậu. Nhưng ông Linh là lãnh đạo, nên sự việc này không chỉ mất uy tín của ông Linh mà còn ảnh hưởng đến ngành kiểm lâm” – đánh giá mức độ vi phạm của ông Bùi Quang Linh như vậy, nhưng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Quảng Trị chỉ xử phạt ông Linh 45 triệu đồng vi phạm hành chính.

Hội đồng kỷ luật của Chi cục Kiểm lâm và Ban Thường vụ huyện ủy Vĩnh Linh cũng chỉ đồng ý hình thức kỷ luật cảnh cáo đối với ông Linh.

Theo laodong.com.vn

Chủ đề Hàng giả

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast