Hoãn phiên tòa vụ tài xế taxi giết nữ giám thị, dâm ô trẻ em

(Baohatinh.vn) - Trái ngược với mong chờ của dư luận, phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Văn Tiến (SN 1990, trú tổ dân phố Tân Tiến, phường Thạch Linh, TP Hà Tĩnh) diễn ra sáng nay (23/3) đã phải tạm hoãn nhằm đảm bảo quyền lợi cho các bên liên quan.

>> Lái xe taxi giết nữ giám thị, vứt xuống cầu phi tang

>> Tài xế taxi giết nữ giám thị bị khởi tố thêm tội dâm ô trẻ em

hoan phien toa vu tai xe taxi giet nu giam thi dam o tre em

Nguyễn Văn Tiến trước vành móng ngựa

Bị cáo Nguyễn Văn Tiến bị truy tố 3 tội danh (giết người, cướp tài sản và dâm ô với trẻ em) nên sáng nay, nhiều người đã có mặt tại hội trường xét xử từ sớm để theo dõi; lực lượng an ninh cũng được tăng cường nhằm đảm bảo trật tự cho phiên toà.

Tuy nhiên, do vắng mặt luật sư bào chữa cho bị cáo, người bị hại và đại diện hợp pháp cho bị hại, người làm chứng cùng người có nghĩa vụ liên quan, sau khi tham khảo ý kiến từ đại diện Viện Kiểm sát, chủ tọa đã tuyên bố tạm hoãn phiên tòa.

hoan phien toa vu tai xe taxi giet nu giam thi dam o tre em

Áp giải bị cáo rời tòa

Ngày 4/7/2016, Công an TP. Hà Tĩnh tiếp nhận thông tin từ phía Hội đồng thi THPT quốc gia cụm Hà Tĩnh về việc giám thị Phạm Thị Oanh (quê Hà Nam) mất tích. Theo thông tin nhận được, chiều tối 3/7, chị Oanh gọi xe taxi xuống chơi tại nhà một người bạn ở Thạch Hạ, TP. Hà Tĩnh rồi mất liên lạc.

Sau quá trình điều tra, khoanh vùng và theo dõi đối tượng, sáng 5/7/2016, Công an TP. Hà Tĩnh đã bắt giữ Nguyễn Văn Tiến (SN 1990, trú tại tổ dân phố Tân Tiến, phường Thạch Linh) - lái xe taxi của hãng Mai Linh để điều tra vụ mất tích của nữ giám thị.

Tại đây, Tiến khai nhận, sau khi đón chị Oanh, đã cho xe chạy lòng vòng trên địa bàn xã Thạch Trung (TP. Hà Tĩnh). Đến đoạn đường phía sau UBND xã, tài xế taxi này chốt cửa xe và thực hiện hành vi giết người, lục lấy 250 ngàn đồng và một số tài sản của nạn nhân.

Gây án xong, Tiến chở thi thể chị Oanh đến và vứt xuống dưới cầu Sú, giáp ranh giữa thị trấn Thạch Hà và TP. Hà Tĩnh.

Được biết, chị Oanh là sinh viên sư phạm mầm non năm thứ 4 Đại học sư phạm - Đại học Huế. Trong thời gian chờ nhận bằng tốt nghiệp, Oanh được nhà trường cử làm giám thị coi thi ở Hà Tĩnh.

Ngoài bị khởi tố về tội giết người và cướp tài sản trong vụ án giết nữ giám thị vứt xác xuống sông phi tang, đối tượng Tiến còn bị khởi tố thêm tội dâm ô trẻ em trong một vụ án khác.

Theo cơ quan điều tra, trong quá trình chở khách từ thành phố Hà Tĩnh tới xã Thạch Khê (Thạch Hà) vào ngày 2/6/2016, tên này đã thực hiện hành vi sàm sỡ một bé gái 11 tuổi.

“Hồ sơ lưu giữ tại công ty cho thấy, Nguyễn Văn Tiến là người có lý lịch khá sạch. Qua quá trình làm việc 2 tháng ở đây, Tiến khá chăm chỉ và luôn đứng top các nhân viên có thu nhập cao. Tuy vậy, Nguyễn Văn Tiến lại sống khép kín và dường như không tiếp xúc với mọi người xung quanh. Chính vì thế, khi hành vi giết người dã man bị phát giác, không chỉ khiến dư luận phẫn nộ mà anh em chúng tôi cũng hết sức bất ngờ”, Giám đốc Công ty TNHH MTV Mai Linh Hồ Quốc Cường cho biết.

Theo chia sẻ từ tổ trưởng tổ dân phố Tân Tiến Nguyễn Tất Lý: “Nguyễn Văn Tiến vừa từ miền Nam trở về địa phương được khoảng 1 năm thì gây chuyện. Trong cuộc sống hàng ngày, Tiến không có biểu hiện bất thường, không giao du nhiều với xóm làng. Kể từ khi sự việc xảy ra, bố Tiến vốn sức khỏe đã yếu nay hoàn toàn suy sụp tinh thần. Chỉ thương ông bà sống hiền lành, đức độ, anh em Tiến cũng chăm chỉ làm ăn nay phải đứng trước cơn bão dư luận. Xét điều kiện hoàn cảnh hiện tại, vừa qua, chúng tôi đã đưa gia đình Tiến vào diện cận nghèo nhằm tạo điều kiện cho bố mẹ cháu. Đó cũng là cách bà con lối xóm cùng chia sẻ với gia đình trước nỗi đau quá lớn”.

Luật sư Phan Văn Chiều – Phó văn phòng Luật sư An Phát

Đây là vụ án có tính chất đặc biệt nghiêm trọng. Quá trình xét xử phải làm rõ hành vi cướp tài sản cuả Nguyễn Văn Tiến là do chuẩn bị từ trước hay bột phát tại thời điểm đó để đưa ra mức hình phạt phù hợp. Ngoài ra, cũng phải xem xét về nhân thân bị cáo trong quá trình sinh sống tại địa phương. Theo quan điểm của tôi, vụ án cần sớm đưa ra xét xử để phần nào làm nguôi ngoai nỗi đau của các gia đình bị hại và để trấn an dư luận.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast