Hoạt động kiểm tra, giám sát cần quyết liệt, mạnh mẽ và chặt chẽ hơn

Sáng 19-6, UBKT Tỉnh ủy tổ chức hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm, triển khai phương hướng, nhiệm vụ kiểm tra, giám sát 6 tháng cuối năm năm 2012. UVUBKT Trung ương Nguyễn Quảng Yên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đinh Xuân Việt dự và chỉ đạo hội nghị.

Theo báo cáo của UBKT Tỉnh ủy, 6 tháng đầu năm 2012, công tác kiểm tra, giám sát của Đảng bộ Hà Tĩnh đã bám sát và thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng của từng địa phương, đơn vị. Đặc biệt, UBKT các cấp đã tập trung thời gian, lực lượng tham mưu giúp cấp ủy các cấp triển khai, quán triệt, thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 “Một số cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, các quyết định, qui định, hướng dẫn thực hiện điều lệ Đảng của BCH Trung ương (khóa XI). Cấp ủy, UBKT các cấp đã chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch và thực hiện tương đối toàn diện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát; đã tăng cường giám sát chuyên đề đối với tổ chức Đảng, đảng viên, nhất là người đứng đầu các cấp ủy, chính quyền, cơ quan và các tổ chức để phòng ngừa, ngăn chặn các vi phạm.

6 tháng đầu năm, UBKT các cấp đã kiểm tra 172 đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm. Sau kiểm tra, kết luận 89 đảng viên có vi phạm; đã thi hành kỷ luật 27 đảng viên; kiểm tra 39 tổ chức Đảng cấp dưới khi có dấu hiệu vi phạm, kết luận có 20 tổ chức vi phạm (tăng 24% so với cùng kỳ), đã thi hành kỷ luật 1 tổ chức; 100% tổ chức giải quyết xong đơn thư tố cáo…

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, UVUBKT Trung ương Nguyễn Quảng Yên và Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đinh Xuân Việt đều nhấn mạnh, công tác xây dựng Đảng là nhiệm vụ rất quan trọng và cấp bách, vì vậy, cần phải làm thực chất, hiệu quả, không nên chạy theo số lượng mà phải chú trọng chất lượng. Trong thời gian tới, UBKT các cấp cần chú trọng gắn Nghị quyết Trung ương 4 với việc thực hiện chỉ thị 35, 05 và 33, 47… , đồng thời, cần kịp thời tham mưu điều chỉnh, bổ sung hoàn thành chương trình kiểm tra, giám sát năm 2012. Hoạt động kiểm tra, giám sát phải được thực hiện quyết liệt, mạnh mẽ và chặt chẽ mới có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ trong thời gian tới.

Hội nghị cũng đã phổ biến hướng dẫn số 02 – HD/UBKTTU về việc tham mưu giúp BTV cấp ủy gợi ý kiểm điểm thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ tư BCH Trung ương Đảng (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast