Hội Luật gia Hà Tĩnh thực hiện tốt nhiệm vụ tham gia xây dựng pháp luật

(Baohatinh.vn) - Sáng 10/1, Hội Luật gia Hà Tĩnh tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2013, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2014. Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Nguyễn Văn Huyên và Phó Trưởng Đoàn ĐBQH Trần Tiến Dũng tới dự.

Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Nguyễn Văn Huyên trao Cờ Thi đua xuất sắc của Hội Luật gia Việt Nam trung ương cho Hội Luật gia Hà Tĩnh
Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Nguyễn Văn Huyên trao Cờ Thi đua xuất sắc của Hội Luật gia Việt Nam trung ương cho Hội Luật gia Hà Tĩnh

Năm 2013, Hội Luật gia Hà Tĩnh đã triển khai nhiều mặt công tác đạt kết quả cao, phát huy vai trò là một tổ chức chính trị - xã hội – nghề nghiệp đặc thù. Hội Luật gia đã thực hiện tốt nhiệm vụ tham gia xây dựng pháp luật, chủ trì và tham gia đóng góp nhiều ý kiến chất lượng vào các Dự án luật, đặc biệt là Dự thảo sửa đổi Hiến pháp 1992 và Luật Đất đai sửa đổi.

Bên cạnh đó, Hội Luật gia tỉnh cũng đã chỉ đạo Trung tâm tư vấn pháp luật và các đơn vị trực thuộc thực hiện có hiệu quả công tác tư vấn pháp luật và trợ giúp pháp lý cho hàng ngàn lượt người, tổ chức hòa giải gần 700 vụ việc. Hoạt động phối hợp tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cũng đã được Hội Luật gia tỉnh đặc biệt quan tâm.

Trong năm, Báo cáo viên pháp luật các cấp là hội viên Hội luật gia đã tổ chức 886 cuộc hội nghị tập huấn, phổ biến pháp luật với 98.500 lượt người tham gia. Qua các hội nghị tập huấn này, nội dung các văn bản pháp luật mới, thiết thực đã được chuyển tải về tận cơ sở, góp phần đưa pháp luật vào cuộc sống, đảm bảo tính khả thi.

Phát biểu tại hội nghị, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Nguyễn Văn Huyên đã đánh giá cao kết quả hoạt động của các cấp Hội trong thời gian qua, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương, góp phần không nhỏ vào công cuộc phát triển KT-XH của tỉnh nhà.

Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy đề nghị Hội Luật gia Hà Tĩnh cần tập trung một làm tốt một số nhiệm vụ trọng tâm: phát huy trí tuệ tập thể trong tham gia xây dựng chính sách, pháp luật; tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa công tác PBGDPL, tư vấn pháp luật và trợ giúp pháp lý, tham gia hòa giải tốt các vụ việc phát sinh tại cơ sở… Đặc biệt, trong xu thế mở cửa và hội nhập, Hội Luật gia cần tăng cường hơn nữa mối quan hệ phối hợp với các tổ chức Luật gia trong nước và các nước trong khu vực…

Cũng tại hội nghị này, Hội Luật gia Hà Tĩnh đã được nhận Cờ Thi đua xuất sắc và nhiều tập thể, cá nhân được nhận bằng khen của Trung ương Hội Luật gia Việt Nam.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast